Tin mới

Facebook, Twitter, Instagram phong tỏa tài khoản của Tổng thống Trump

Thứ năm, 07/01/2021, 10:04 (GMT+7)

Ngày 6/1, Twitter đã khóa tài khoản của Tổng thống Donald trong vòng 12 tiếng và dọa khóa vĩnh viễn khi các gã khổng lồ công nghệ trấn áp những tuyên bố vô căn cứ của ông về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sau cuộc bạo loạn tại điện Capitol.

Trong một chuỗi sự kiện phát triển nhanh chóng, Facebook sau đó cũng tweet rằng họ sẽ chặn trang của Tổng thống Donald Trump trong vòng 24 giờ do 2 vi phạm Chính sách. Instagram thuộc sở hữu của Facebook cho biết họ sẽ khóa tài khoản của Trump trong 24 giờ.

Phản ứng từ các phương tiện truyền thông xã hội được đưa ra trong bối cảnh có những cáo buộc nói Tổng thống đang âm mưu đảo chính. Người biểu tình đã xông vòa tòa nhà Quốc hội, tìm cách phá hoại cuộc họp chứng nhận chiến thắng bầu cử của Joe Biden.

Các tài khoản mạng xã hội chính của Trump đã bị khóa tạm thời sau vụ bạo loạn tại điện Capitol. Ảnh: AP

Tổng thống và các đồng minh đã liên tục lan truyền các tuyên bố không có cơ sở về gian lận bầu cử. Twitter đã cho ẩn và yêu cầu xóa 3 tweet của ông Trump do "tình hình bạo lực chưa từng có và đang diễn ra tại Washington DC". Nếu các tweet không bị xóa, tài khoản của Trump sẽ bị khóa, nghĩa là tổng thống sẽ không thể đăng gì từ tài khoản @realDonaldTrump.Hiện tài khoản này được khoảng 88 triệu người theo dõi.

Facebook và YouTube cũng đã xóa một video trong đó ông Trump tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử trong khi kêu gọi người biểu tình về nhà. "Đây là một tình huống khẩn cấp và chúng tôi đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp thích hợp, trogn đó có việc gỡ video của Tổng thống Trump", phó chủ tịch phụ trách tính toàn vẹn của Facebook Guy Rosen nói. Ông Rosen cho biết video này bị gỡ vì góp phần chứ không làm giảm nguy cơ bạo lực diễn ra.

Người biểu tình leo lên tường phía tây của điện Capitol chiều 6/1 theo giờ Mỹ. Ảnh: AP

YouTube cho biết video của Trump đã vi phạm chính sách chống lại các nội dung cáo buộc "gian lận trên diện rộng hoặc sai sót làm thay đổi kết quả của cuộc Bầu cử Mỹ năm 2020". Người phát ngôn của YouTube Farshad Shadloo nói thêm kể cả các bản sao có bổ sung thêm ngữ cảnh cũng không được đăng tải.

Theo các nhà nghiên cứu và các bài đăng công khai, những bài đăng về bạo lực đã gia tăng đáng kể trong 3 tuần qua trên nhiều nền tảng mạng xã hội khi nhiều nhóm lên kế hoạch biểu tình vào ngày 6/1. Liên đoàn Chống Phỉ báng kêu gọi các công ty truyền thông xã hội khóa tài khoản của Trump vĩnh viễn. Họ nói rằng vụ bạo loạn tại điện Capitol là do "nỗi sợ hãi và thông tin sai lệch được phát ra trực tiếp từ Phòng Bầu Dục".

(Theo CNA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news