Tin mới

HLV Park Hang Seo nói về chuyện dùng cầu thủ trẻ: V-League nên học theo K-League

Thứ năm, 07/01/2021, 20:22 (GMT+7)

Trong chuyến đi trở về quê hương, HLV Park Hang-seo đã có những tiết lộ về bóng đá Việt Nam với truyền thông Hàn Quốc.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang có mặt tại quê nhà Hàn Quốc để đón năm mới bên gia đình và nghỉ ngơi sau khi kết thúc 2 trận giao hữu của ĐT Việt Nam với U22 Việt Nam. Cũng tại quê nhà, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam trên tờ Sport Seoul.

HLV Park Hang-seo đang có thời gian nghỉ ngơi tại quê nhà Hàn Quốc. Ảnh Internet

Theo đó, một lần nữa HLV Park Hang-seo đánh giá cao về trình độ của V-League. Tuy nhiên trong bài phỏng vấn ông đặc biệt nhấn mạnh về việc các đội V.League sử dụng nhiều tiền đạo ngoại dẫn đến việc các chân sút trẻ ít có cơ hội ra sân. Về điều này, vị HLV Hàn Quốc cho rằng V-League nên tham khảo theo mô hình của K-League.

'Về tổng thể, trình độ của V-League ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu như có quy định bắt buộc các CLB sử dụng cầu thủ U22 giống như K-League (yêu cầu có 1 cầu thủ U22 Hàn Quốc ở đội hình ra sân và trên ghế dự bị, điều này quyết định số lượng thay cầu thủ trong trận đấu).

Nếu như noi gương Hàn Quốc, trình độ của đội tuyển Việt Nam sẽ được cải thiện. Tôi không thể ép buộc nhưng dứt khoát, đấy là mô hình tốt mà bóng đá Việt Nam có thể tham khảo'.

Sau Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh, HLV Park vẫn chưa lựa chọn được thêm tiền đạo nào từ V-League. Ảnh: Internet

Theo vị huấn luyện viên tuyển Việt Nam, nếu không có sự thay đổi về chính sách sử dụng cầu thủ trẻ, đội tuyển Việt Nam sẽ chịu thiệt thòi trong tương lai.

Đặc biệt, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng bày tỏ mong muốn lớn nhất trước mắt đó là cùng ĐT Việt Nam thi đấu tốt tại AFF Cup và hoàn thành mục tiêu đi đến vòng loại cuối World Cup 2022.

'Tôi cảm thấy gánh nặng và trách nhiệm của mình với bóng đá Việt Nam. Đây là một năm rất quan trọng với tôi. Vì thế, tôi cảm ơn sự ủng hộ của người dân Hàn Quốc. Tôi sẽ nhận trách nhiệm và làm tốt công việc của mình tại Việt Nam', ông Park chia sẻ.

Được biết, vào trước Tết Nguyên đán, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng vào cuối tháng 3 với đội tuyển Malaysia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news