Tin mới

Lý do quả chuối ban đầu mọc thẳng nhưng càng lớn càng cong

Thứ năm, 07/01/2021, 15:36 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao quả chuối khi xanh thì thẳng nhưng càng lớn lên càng cong chưa? Nếu chưa thì chắc chắn những thông tin dưới đây sẽ khiến bạn thích thú.

Câu trả lời cực kỳ đơn giản: Chuối cong là vì mặt trời. Những quả chuối tự vặn cong mình để có thể lấy được ánh nắng.

Hoa chuối mọc lên từ ngọn, những quả chuối ban đầu thẳng nhưng sau khi lớn lên sẽ cong dần. Ảnh: Internet

Những quả chuối trải qua một quá trình sinh trưởng đi ngược với trọng lực của Trái đất. Điều đó có nghĩa là chuối khi lớn lên sẽ xa dần mặt đất thay vì hướng xuống đất.

Loại quả vàng thiên tài này cực kỳ thông minh, có lẽ đó là lý do khiến chuối dược gọi là "thức ăn dành cho não". Chuối có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới và nếu chúng mọc hướng theo những tia nắng nhỏ xuyên qua tán lá dày, cây sẽ mọc cong queo và có nguy cơ bị đổ. Vì vậy, chuối không mọc thẳng về phía những tia nắng mà mọc ngược lên để chọc thủng tán lá.

Những quả chuối khi lớn sẽ cong hướng lên trên để hứng ánh nắng mặt trời và giữ thăng bằng cho cây. Ảnh: Internet

Sau đó, khi quả chuối lớn dần lên, trọng lực bắt đầu kéo nó xuống đất. Với tất cả sức lực của mình, quả chuối cố gắng vươn thẳng lên, nhưng trọng lực tao cho chúng hình cong đáng yêu. Ngoài việc mọc ngược trọng lực Trái đất để hứng ánh sáng mặt trời, cách này còn giúp buồng chuối giữ thăng bằng cho cây, khiến cây không bị đổ. Nếu chuối giống như những loại quả khác, mọc thẳng theo trọng lực thì nó sẽ khiến cây bị mất thăng bằng do quá nặng.

Ảnh: Internet

(Theo Chiquita)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news