Tin mới

Ngôi nhà siêu mỏng, siêu nhỏ ở Đồng Nai gây sốt, không thể tin vẫn có người ở được

Thứ năm, 07/01/2021, 11:46 (GMT+7)

Mới đây, cộng đồng mạng bỗng ngỡ ngàng trước một bài đăng về ngôi nhà có tới 2 tầng nhưng diện tích thì siêu mỏng, siêu nhỏ.

Căn nhà là nơi để các thành viên trở về sau những giờ làm việc căng thẳng. Tại Việt Nam, không ít trường hợp xuất hiện những ngôi nhà siêu mỏng, nhiêu nhỏ giữa thành phố. Xuất phát từ quỹ đất hạn hẹp hoặc không có kinh phí mà chủ nhân các ngôi nhà này đã xây nên những ngôi nhà “có một không hai” như vậy.

Tuy nhiên mới đây, một ngôi nhà “chị đại” của siêu mỏng đã xuất hiện ở Đồng Nai. Diện tích của ngôi nhà tí hon này chỉ vừa một chiếc xe và một người đứng khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Từ bên ngoài nhìn vào, người dân có thể thấy một ngôi nhà siêu nhỏ có 2 tầng, được lợp mái tôn, thiết kế cửa ra vào, sơn sửa như một ngôi nhà thực thụ. Tuy nhiên đáng nói là xung quanh ngôi nhà siêu mỏng này lại là mảnh đất trống.

Hình ảnh gây sốt CĐM. Ảnh: Facebook

Ngay khi bức hình được chia sẻ, nhiều người đã nhận định có lẽ căn nhà chỉ là một nơi để gửi xe. Tuy nhiên nhiều ý kiến khác lại không đồng tình do ngôi nhà tí hon có tới 2 tầng, thiết kế rất bài bản. Cuối cùng sự thật đã được tiết lộ. Bên trong căn nhà hoàn toàn đủ chỗ để đựng vừa những món nội thất cơ bản như tủ lạnh, bồn rửa mặt, tủ nhựa, quầy bếp,... Được biết, ngôi nhà có diện tích ngang 1,3m x 10m, có 1 trệt và 1 lầu.

Trên thế giới, không phải hiếm trường hợp xây dựng các nhà siêu mỏng như vậy. Ở Trung Quốc từng nổi tiếng một căn nhà chỉ có 3m2, tuy nhiên bên trong vẫn đầy đủ tiện nghi cơ bản như giường, bồn rửa, bếp,.. Hay chính kiến trúc sư nổi tiếng Van Bo Le-Mentzal từng dựng lên một ngôi nhà có diện tích chỉ 1m2 để mọi người thay đổi cách nhìn nhận về chữ “nhà”.

Nội thất bên trong căn nhà. Ảnh: thethaohcm

Quay trở lại với căn nhà độc đáo tại Đồng Nai, nhiều người cho rằng: “Nhỡ may người ta chỉ có diện tích đất như vậy thì sao, ai chẳng muốn xây nhà lớn”, bên cạnh đó, cũng nhiều ý kiến cho rằng: “Nhìn thì nhỏ thật nhưng mình thấy thiết kế nhà đẹp mà, như một ngôi nhà thực thụ luôn ấy. Chắc có người ở thôi.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news