Tin mới

Dân Hà Nội kẹt cứng, tắc đường hàng km khi thời tiết bỗng rét đậm dưới 10 độ C

Thứ sáu, 08/01/2021, 10:22 (GMT+7)

Người dân miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng đang cảm nhận rất rõ cái lạnh của đợt không khí lạnh này.

Theo Dự báo thời tiết, từ ngày 8/1 đến 10/1, khu vực phía Bắc sẽ giảm nhiệt độ chỉ còn khoảng 10 độ C. Đặc biệt, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu có thể sẽ xảy ra Mưa tuyết, băng giá do khối không khí lạnh sắp tràn về. Nguyên nhân là bởi một khối không khí lạnh mạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khối Không khí lạnh này thậm chí có thể gây ra hiện tượng còn rét hơn cả đợt Tết Dương lịch vừa rồi.

Người dân “trùm kín” khi đi ra đường trong thời tiết rét buốt. Nhiều nơi xảy ra tắc nghẽn. Ảnh: internet

Người dân khu vực phía Bắc sẽ cảm nhận được rõ mức độ rét đậm, rét hại. Vào sáng nay, hàng nghìn người vừa phải vật lộn với sự rét buốt, vừa phải chịu cảnh ùn tắc nhiều giờ đồng hồ. Trên nhiều tuyến đường, cảnh ùn tắc kéo dài tới vài cây số. Tại khu vực Mỹ Đình, đường Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ,.. là những điểm ùn tắc nghiêm trọng.

Rất nhiều xe tìm hướng đi khác để tránh tác đường. Ảnh: internet

Đoàn xe dài nối đuôi nhau trong cái rét chỉ xấp xỉ 10 độ C. Sáng nay, trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết không khí lạnh cường độ mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, khiến nhiệt độ giảm sâu. Tại Hà Nội, nhiệt độ trong ngày hôm nay được dự báo dao động ở ngưỡng 10-13 độ C, trạng thái chủ đạo là rét hại.

Người dân vừa phải chống rét, vừa phải chịu cảnh tắc đường. Ảnh: kenh14

Người dân ra ngoài đường đều mặc áo phao, trùm kín, đeo găng tay,.. để chống chịu với thời tiết rét đậm này. Đặc biệt tại các nút giao thông, lượng người chờ đèn đỏ còn tràn lên vỉa hè. Lực lượng giao thông phải rất vất vả để điều tiết các phương tiện có thể di chuyển. Các ngõ ngách cũng được người dân đi vào khiến tình trạng ùn tắc không chỉ xảy ra ngoài đường lớn mà trong các con phố, ngõ nhỏ cũng chật kín xe cộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news