Tin mới

Vũ Hà chia sẻ quan điểm gây tranh cãi về quy định ca sĩ ‘hát nhép không bị phạt’

Thứ sáu, 08/01/2021, 09:20 (GMT+7)

Câu chuyện nghệ sĩ được hát nhép hay không đã dấy lên làn sóng tranh cãi trong cộng đồng mạng. Vũ Hà mới đây đã chia sẻ quan điểm về điều này với tư cách là một nghệ sĩ gạo cội.

Bắt đầu từ ngày 1/2/2021, quy định ca sĩ hát nhép không bị phạt sẽ được ban hành. Điều này đã tạo nên nhiều tranh cãi. Theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/2/2021 và thay thế cho Nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định những bản ghi âm thay thế cho giọng thật của người biểu diễn hoặc âm thanh của nhạc cụ đã được chấp nhận, có nghĩa những ca sĩ hát nhép sẽ không bị phạt như quy định trước đó.

Vũ Hà. Ảnh: internet

Chính từ điều này, câu chuyện hát nhép đã dấy lên làn sóng tranh cãi trong Cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng điều này có thể khiến các nghệ sĩ online lên ngôi, sự chuyên nghiệp trong âm nhạc sẽ bị giảm sút. Các nghệ sĩ gạo cội cũng đã lên tiếng về điều này.

Vũ Hà là ca sĩ, nghệ sĩ đình đám đã có hàng chục năm trong nghề. Anh được biết đến là bạn thân của nam nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Giọng hát của Vũ Hà được rất nhiều thế hệ trẻ 8x, đầu 9x biết đến. Mới đây, Vũ Hà đã chia sẻ câu chuyện về việc hát nhép. Anh thẳng thắng bản thân và một số đồng nghiệp thật sự xem thường những người hát nhép biểu diễn chung với mình.

Vũ Hà cho biết anh không phản đối quy định không phạt ca sĩ hát nhép, nhưng điều này không có nghĩa những người này sẽ được quyền hát nhép trước mặt khán giả. Theo anh, nghệ sĩ được quyền hát nhép với điều kiện xem xét người hâm mộ có ủng hộ điều đó hay không. Vũ Hà khẳng định hát nhép hay không là do lòng tự trọng của mỗi người, nhưng khi gặp những trường hợp như thế, nam ca sĩ rất coi thường. Dù họ có là ngôi sao cũng không phục.

Nhiều người hâm mộ cho rằng khán giả muốn nghe ca sĩ hát chứ không phải xem họ nhảy và hát nhép. Ảnh: internet

Ngay sau đó, chia sẻ của Vũ Hà đã nhận được sự đồng tình của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng những phản ứng quyết liệt như Vũ Hà sẽ giúp cho một nền âm nhạc trở nên tiến bộ hơn. Khán giả sẽ được nghe giọng thật, những nỗ lực của ca sĩ thực thụ thay vì những ca sĩ chỉ có gương mặt nhưng giọng hát yếu, ca sĩ online

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Hà