Tin mới

Nhiều người ‘chịu chi’ số tiền lớn chỉ để gửi bánh chưng HN vào Sài Gòn cho bớt ‘cô đơn’

Thứ hai, 08/02/2021, 09:25 (GMT+7)

Nhiều gia đình dù biết chi phí gửi bánh chưng, cành đào đắt đỏ nhưng vẫn quyết gửi vào TP. HCM để chia sẻ không khí Tết.

Trong những ngày gần đây, thông tin về ca nhiễm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều hành khách cẩn thận hơn, đảm bảo an toàn hơn cho bản thân và những người xung quanh. Tết đã đến gần, mọi năm, đây là khoảng thời gian người dân khắp cả nước về quê ăn Tết. Tuy nhiên năm nay, nhiều người từ Sài Gòn không về Hà Nội ăn Tết do lo lắng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Nhiều người phải chấp nhận đón Tết xa nhà, hủy vé máy bay để ở lại thành phố. Nếu mọi năm là khung cảnh nhộn nhịp tại các sân bay cuối năm thì Tết 2021 đặc biệt hơn với nhiều người. Xa gia đình không có nghĩa là người dân lo sợ ăn Tết không trọn vẹn.

Các bậc cha mẹ, gia đình ở Hà Nội đã chọn cách gửi hoa đào, bánh chưng, chả giò,.. tới cho con cái, người thân của mình trong Nam. Vì là những “hành khách” đặc biệt nên mức phí vận chuyển với các mặt hàng này cũng không nhỏ chút nào. 

Theo đó, 1 cành đào vận chuyển qua đường hàng không có giá 550.000 đồng, đối với giò, bánh chưng, chi phí phải trả ở mức 300.000 đồng/cân. Bánh chưng chuyển qua máy bay sẽ vẫn giữ được 100% nóng hổi, thơm ngon. 

Các hãng bay đã có thông báo nhận chuyên chở cành đào, mai, cũng như ký gửi các loại thực phẩm bánh chưng, chả giò từ 27/1 - 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng âm lịch). Nhiều gia đình đã “ủy thác” cho các hãng bay gửi không khí Tết tới con cái, người thân.

Ông Nguyễn Đức Thọ (Ba Đình, Hà Nội) tâm sự với Dân trí: “Biết là trong kia cũng có đào, chả giò, bánh chưng nhưng không thể giống như Hà Nội. Nên mình gửi vào cho con cái cho chút hương vị quê hương”. Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Đức Thọ (Ba Đình, Hà Nội) tâm sự với Dân trí: “Biết là trong kia cũng có đào, chả giò, bánh chưng nhưng không thể giống như Hà Nội. Nên mình gửi vào cho con cái cho chút hương vị quê hương”. Ảnh minh họa

Đáng chú ý là không chỉ bánh chưng, hoa đào được “bay” mà đồ vàng mã cũng được người dân mua qua sàn thương mại điện tử. Ngày nay, khi công nghệ phát triển thì việc đặt mua hàng online trở thành giải pháp hiệu quả mùa dịch, nhiều bà nội trợ đổi hướng mua sắm để thích nghi với mùa dịch.

Tết đến, ai cũng mong muốn được sum họp cùng gia đình, người thân. Những cành đào, bánh chưng được chuyển qua đường sân bay được hi vọng sẽ giúp người con xa quê ấm lòng hơn phần nào trong ngày Tết truyền thống của dân tộc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh chưng Tết 2021