Tin mới

Những vấn đề sức khỏe dễ dàng mắc phải trong ngày Tết cần hết sức cẩn trọng

Thứ hai, 08/02/2021, 20:02 (GMT+7)

Ngày Tết, chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc một số vấn đề về sức khỏe.

Năm mới đang đến rất gần, vào những ngày này, các gia đình thường xuyên tổ chức tiệc tùng, dành tặng nhau những câu chúc mừng năm mới. Tuy nhiên, dù vui chơi, xả stress vào những ngày Tết thì bạn vẫn cần lưu ý đến sức khỏe của mình. Vào dịp Tết, chúng ta có thể dễ dàng mắc những vấn đề sau nếu không sinh hoạt hợp lí, điều độ:

Đầy bụng, khó tiêu

Đây là vấn đề mà rất nhiều người mắc phải trong dịp Tết khi ăn uống quá nhiều, nhất là các món ăn chứa nhiều chất đạm và chất béo, ít chất xơ. Các loại đồ uống có cồn như rượu, bia cũng có thể khiến cơ thể bạn bị quá tải trong chuyện tiêu hóa.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Do đó, trong những ngày Tết, bạn không nên ăn quá no, hạn chế uống bia rượu và các loại nước ngọt. Nên ăn thêm nhiều rau xanh, hoa quả tươi và thức ăn chứa nhiều chất xơ, hạn chế thức ăn giàu đạm và chất béo. Nếu có thể, bạn hãy dùng thêm một số loại men hỗ trợ tiêu hóa hoặc 1 chút vang đỏ để kích thích hệ tiêu hóa làm việc.

Ngộ độc, dị ứng thức ăn

Ngày Tết, bạn thường xuyên ăn uống nhiều loại thực phẩm và đồ uống, nhiều loại đồ ăn lạ, không phù hợp với cơ địa hoặc đồ ăn bị nhiễm khuẩn do để lâu ngày, không được bảo quản kỹ càng là nguy cơ khiến bạn bị ngộ độc. 

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Trước khi thưởng thức món ăn ngon ngày Tết, bạn hãy dành ra 1 phút kiểm tra xem thực phẩm đó có an toàn, hợp vệ sinh, được bảo quản đúng cách. Không nên ăn uống quá nhiều loại thức ăn, những thực phẩm ‘kỵ’ nhau tuyệt đối không được sử dụng. Tránh dùng những loại thực phẩm, đồ uống hoặc gia vị lạ, chưa dùng bao giờ, có thể gây ngộ độc hoặc dị ứng với cơ thể bạn.

Chúc bạn có một Tết Tân Sửu 2021 ấm áp, hạnh phúc và đảm bảo sức khỏe bên người thân, gia đình!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết 2021 ăn uống