Tin mới

Bị hàng loạt mạng xã hội khóa tài khoản vĩnh viễn, Tổng thống Trump tuyên bố tự xây nền tảng riêng

Thứ bảy, 09/01/2021, 16:02 (GMT+7)

Sau khi bị Twitter và Facebook khóa tài khoản trên mạng xã hội, Tổng thống Trump đã sử dụng một tài khoản khác để đưa ra những thông báo mới nhất.

Ngày 8/1 vừa qua, người phát ngôn của Twitter cho biết nền tảng mạng xã hội này đã khóa tài khoản vĩnh viễn với Tổng thống Trump vì kích đọng bạo lực. Thông báo này được đưa ra sau khi mạng xã hội đã vô hiệu hóa tài khoản của vị Tổng thống Mỹ trong 12 giờ sau khi vụ bạo động ở đồi Capital xảy ra ngày 6/1.

Tài khoản của Tổng thống Trump đã bị Twitter khóa vĩnh viễn hôm 8/1 vừa qua.

Sau khi Twitter thông báo đã khóa tài khoản của Tổng thống Trump với trên 88 triệu lượt người theo dõi, Facebook đã có động thái tương tự với tài khoản chính thức của nhà lãnh đạo Mỹ với trên 35 triệu người theo dõi.

Sau những động thái của hai mạng xã hội, Tổng thống Trump cũng đã có màn đáp trả. Thông qua tài khoản Twitter có tên @POTUS, Trump đã đưa ra những cáo buộc "Twitter đã đi quá xa", hợp tác với phe Dân chủ để khóa tài khoản của ông.

Tài khoản @POTUS của Tổng thống Trump

“Như tôi đã nói từ lâu, Twitter đã ngày càng tiến xa hơn trong việc cấm tự do ngôn luận và tối nay, các nhân viên của Twitter đã phối hợp với đảng Dân chủ trong việc xóa tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ, để bịt miệng tôi và 75.000.000 người yêu nước vĩ đại đã bỏ phiếu cho tôi”, ông Trump viết trên Twitter.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Nhà Trắng cũng hé lộ bản thân đang xem xét hợp tác với những đơn vị khác để xây dựng một nền tảng riêng.

Ngay sau khi những bài đăng của tài khoản @POTUS xuất hiện, Twitter cũng lập tức vào cuộc. Mạng xã hội này đã xóa hàng loạt bình luận vì lý do "vi phạm các nguyên tắc".

"Chúng tôi đã thực hiện các bước để thực thi điều này liên quan đến các tweet gần đây từ tài khoản @POTUS. Đối với các tài khoản chính phủ, chẳng hạn như @POTUS và @WhiteHouse, chúng tôi sẽ không tạm ngưng các tài khoản đó vĩnh viễn nhưng sẽ hạn chế việc sử dụng chúng”, đại diện của Twitter cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news