Tin mới

Hình ảnh khác lạ của đỉnh Fansipan sau 2 ngày tuyết phủ trắng xóa

Thứ ba, 09/02/2021, 10:41 (GMT+7)

Sau 2 ngày tuyết rơi trên đỉnh Fansipan, một khung cảnh hiếm có trong năm đã xuất hiện khiến nhiều người không khỏi trầm trồ và ước mong được đến chiêm ngưỡng trực tiếp.

Vào sáng sớm ngày 9/2, nhiệt độ đo được trên đỉnh Fansipan là 3 độ C với mưa tuyết phủ kín. Được biết, hiện tượng mưa tuyết 2 ngày qua xảy ra do lượng Mưa tuyết hình thành từ Trung Quốc đã bị Không khí lạnh thổi xuống phía nam. Khi gặp dãy núi Hoàng Liên Sơn, tốc độ gió chậm lại khiến tuyết rơi xuống đỉnh Fansipan.

Tuyết bao phủ đỉnh Fansipan. Ảnh: Minh Quân
Tuyết bao phủ đỉnh Fansipan. Ảnh: Minh Quân

Nhiều du khách hiện đang có mặt ở Fansipan không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyết phủ trắng xóa nơi đây với độ dày bao phủ lên đến hơn 50 cm. Lượng tuyết phủ dày và bao quanh khắp các nơi khiến cảnh vật không khác gì các quốc gia xứ lạnh. Có thể nói đây là khung cảnh hiếm có trong năm trên đỉnh Fansipan bởi không phải năm nào cũng có tuyết rơi dày đặc như vậy.

Tuy nhiên, hiện tượng mưa rét này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Sang đến ngày mai, toàn bộ vùng núi phía Bắc lẫn khu vực đồng bằng sẽ bắt đầu trên đà tăng nhiệt mới.

Hình ảnh khác lạ của đỉnh Fansipan sau 2 ngày tuyết phủ trắng xóa - Ảnh 1
Nhiều du khách thích thú khi được chiêm ngưỡng khung cảnh này. Ảnh: Minh Quân
Nhiều du khách thích thú khi được chiêm ngưỡng khung cảnh này. Ảnh: Minh Quân

Trước khung cảnh hiếm có và đẹp mắt tại đỉnh Fansipan vào sáng ngày 9/2, nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú và không quen ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng không khỏi tiếc nuối vì mưa tuyết lần này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và không thể tới kịp để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp này.

Hình ảnh khác lạ của đỉnh Fansipan sau 2 ngày tuyết phủ trắng xóa - Ảnh 2
Hình ảnh khác lạ của đỉnh Fansipan sau 2 ngày tuyết phủ trắng xóa - Ảnh 3
Ảnh: Minh Quân
Ảnh: Minh Quân

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". Đây là dãy núi thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 9 km. Chính vì vẻ đẹp độc đáo, hùng vĩ mà Fansipan là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để đi du lịch trải nghiệm, đặc biệt là thời điểm mùa đông, đỉnh Fansipan với nhiệt độ thấp có thể xảy ra hiện tượng băng tuyết hoặc mưa tuyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news