Tin mới

Thời tiết thay đổi bất ngờ ở hai miền, hàng loạt chậu hoa, cây quất đổ nghiêng ngả trong cơn mưa rét cuối năm

Thứ ba, 09/02/2021, 14:47 (GMT+7)

Những cơn mưa tại cả miền Bắc và miền Nam khiến cho nhiều tiểu thương kinh doanh cây cảnh lâm vào cảnh chật vật trong thời điểm Tết Nguyên đán năm nay.

Vào chiều ngày 8/2, một cơn mưa trái mùa kéo đến khiến người dân khu vực miền Nam khá bất ngờ. Được biết, đã từ rất lâu rồi vào dịp cận Tết, người dân miền Nam mới chứng kiến trận mưa lớn lớn như vậy. Tình hình thời tiết diễn biến bất ngờ như vậy đã khiến nhiều người dân buôn bán cây cảnh không khỏi chật vật, lao dao.

Mới đây, trên MXH đã lan truyền hình ảnh chậu hoa của tiểu thương tại Cần Thơ được cắt tỉa tỉ mỉ, đẹp mắt nhưng vì cơn mưa trái mùa mà dã đổ rạp khiến nhiều người không khỏi xót xa, tiếc nuối.

Hình ảnh ghi lại tại Cần Thơ trong chiều ngày 8/2 trong cơn mưa trái mùa chiều 27 Tết
Hình ảnh ghi lại tại Cần Thơ trong chiều ngày 8/2 trong cơn mưa trái mùa chiều 27 Tết

Còn tại miền Bắc, do Không khí lạnh tăng cường, từ chiều ngày 8/2 nên nhiều tỉnh thành đã bắt đầu đón nhận những cơn mưa lớn kèm theo đó là nhiệt độ giảm mạnh.

Trong ngày 9/2, tình hình thời tiết mưa rét vẫn kéo dài và liên tục trong cả ngày. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình buôn bán, mua sắm dịp Tết Nguyên đán của người dân.

Trên MXH mới đây, những hình ảnh trong trận mưa rào tại Hà Tĩnh làm nhiều cây quất đổ rạp. Những gốc quất của tiểu thương đã trổ nhiều trái vàng, đặt chậu tươm tất chỉ chờ người mua, giờ đây gãy đổ la liệt, dập nát và chắc chắn thiệt hại là không hề nhỏ. Hình ảnh này vì thế khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nhiều chậu quất ở Hà Tĩnh đổ rạp trong cơn mưa rét vào ngày 9/2. Ảnh: Hà Tĩnh 24h
Nhiều chậu quất ở Hà Tĩnh đổ rạp trong cơn mưa rét vào ngày 9/2. Ảnh: Hà Tĩnh 24h
Thời tiết thay đổi bất ngờ ở hai miền, hàng loạt chậu hoa, cây quất đổ nghiêng ngả trong cơn mưa rét cuối năm - Ảnh 1
Ảnh: Hà Tĩnh 24h
Ảnh: Hà Tĩnh 24h

Tuy nhiên, sang đến ngày mai 29 Tết, tình hình thời tiết dự báo là có chuyển biến mới khi nhiệt độ bắt đầu tăng trở lại, mưa rét sẽ dứt. Với những tín hiệu mới tích cực về tình hình thời tiết, nhiều người hy vọng các tiểu thương sẽ trở lại kinh doanh buôn bán tốt hơn trong những ngày cuối cùng của năm cũ.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news