Tin mới

Máy bay Indonesia rơi: Nhân chứng gần hiện trường nghe thấy tiếng nổ như bom

Chủ nhật, 10/01/2021, 08:16 (GMT+7)

Người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết chiếc máy bay của Sriwijaya Air chở 62 người đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Jakarta.

Chuyến bay mang số hiệu 182 của hãng Sriwijaya Air bay từ Jakarta đến Pontianak đã mất liên lạc lúc 14h40 (giờ địa phương). Thiếu tướng Bambang Suryo Aji của Basarnas, cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia  cho biết chiếc máy bay được cho là đã rơi khi ở giữa đảo Laki và Lancang, phía tây bắc thủ đô Jakarta. Basarnas hiện đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm.

Chiếc máy bay mất liên lạc chỉ 4 phút sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta. Ảnh: CNN

3 ngư dân đảo Lancang nói với CNN họ đã nghe thấy một tiếng nổ và trải qua một cơn sóng đột ngột vào khoảng thời gian máy bay mất tích. “Tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Tôi nghĩ đó là một quả bom hoặc trận sấm sét lớn. Sau đó, chúng tôi thấy con sóng lớn, cao khoảng 2m đánh vào thuyền của mình”, ông Hendrik Mulyadi nói. Còn ông Solihin thì mô tả âm thanh này giống như “một quả bom trên mặt nước”. Lúc xảy ra sự việc trời tối và mưa. Những người đàn ông không nhìn thấy chiếc máy bay nào lao xuống biển nhưng ngửi thấy mùi nhiên liệu và đã vớt được những mảnh vỡ. Họ quay vào bờ để trình báo cảnh sát những gì đã trải qua.

Bộ trưởng Giao thông Indonesia Budi Karya Sumadi cho biết chiếc máy bay mất tích là Boeing 737-500, chở 50 hành khách (43 người lớn và 7 trẻ em) cùng 12 thành viên phi hành đoàn. Hãng thông tấn Indonesia Antara đưa tin cảnh sát Thủ đô Jakarta đã lập một trạm chỉ huy tại bệnh viện ở Đông Jakarta để các gia đình đến xác nhận thi thể nếu được tìm thấy. Cho đến nay,các nhà chức trách chưa thông báo về việc tìm thấy bất cứ người nào trên máy bay mất tích.

Các thợ lặn hải quân Indonesia kiểm tra đồ nghề trước khi làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay mất tích. Ảnh: Getty

Indonesia đã huy động chiến dịch tìm kiếm với sự tham gia của Hải quân, Cảnh sát,  Cảnh sát biển và Bộ giao thông vận tải. Tổng cộng 28 tàu, 5 máy bay trực thăng và 2 máy by đang tham gia tìm kiếm quan đảo Laki, theo Chuẩn tướng Abdul Rasyid.

Một đội trưởng lực lượng bảo vệ bờ biển Indonsia cho biết đường trường sơ tán khẩn cấp từ một chiếc Boeing 737 đã được tìm thấy gần địa điểm được cho là xảy ra vụ tai nạn. Lực lượng này đã bắt tìm kiếm tại khu vực giữa đảo Laki và Lancang vào lúc 19h (giờ địa phương). Do trời mưa to, gió lớn nên đội tìm kiếm đã sử dụng radar và thiết bị nhìn ban đêm.  Trước đó, một sĩ quan  cao cấp của Basarnas nói với phóng viên rằng các sĩ quan trên bờ đã tìm thấy những mảnh vỡ quanh đảo Lancang. Họ đã gửi những mảnh vỡ này đến cho Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia để điều tra xem đây có thuộc về chiếc máy bay mất tích hay không.

Các thợ lặn hải quân Indonesia chuẩn bị tìm kiếm máy bay mất tích vào tối 9/1. Ảnh: Getty

Các quan chức cho biết chuyến bay 182 mất liên lạc khicachs sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta,  Jakarta 11 hải lý về phía bắc ở độ cao hơn 3.300m và đang nâng độ cao lên gần 4.000m. Dịch vụ theo dõi chuyến bay toàn cầu Flightradar24 cho biết chiếc máy bay đã giảm xuống độ cao 3.000m trong chưa đầy một phút trước khi biến mất khỏi radar. Sự cố rơi xảy ra khoảng 4 phút sau khi máy bay cất cánh.

Giám đốc điều hành Sriwijaya Airlines, Jefferson Irwin Jauwena cho biết máy bay ở trong tình trạng tốt trước khi cất cánh.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news