Tin mới

Cách làm mứt dứa dẻo thơm ngon tiếp đãi khách đặc biệt trong ngày đầu năm mới

Thứ tư, 10/02/2021, 11:56 (GMT+7)

Mứt dứa là món ăn mới, có cách làm nhanh chóng, nguyên liệu dễ kiếm, không chỉ được người lớn mà trẻ em cũng vô cùng ưa thích.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các công thức làm mứt Tết được tất cả các chị em săn lùng ở khắp nơi. Bên cạnh các loại mứt truyền thống như mứt dừa, mứt quất,.. các loại mứt dẻo từ hoa quả cũng được Cộng đồng mạng săn lùng. Dưới đây là Cách làm mứt dứa dẻo siêu nhanh tại nhà. Với nguyên liệu đơn giản, các bà nội trợ có thể thiết kế một loại mứt mới độc đáo, trở thành món ăn vặt ngon lành cho những ngày tết. Món mứt này bổ dưỡng, cung cấp vitamin, được từ người già đến trẻ em ưa chuộng.

Nguyên liệu làm mứt dứa dẻo

Dứa tươi: 2 - 3 quả (Bạn nên cchọn những quả dứa chín vừa tới thì mứt sẽ có vị chua chua, ngọt ngọt, vừa ăn. Quả quá xanh thì thành phẩm không được đẹp. Còn với những quả quá chín thì sẽ làm mứt bị nát, không giữ được hình dáng ban đầu)

Đường trắng: 1 kg

Vani: 2 ống

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Cách làm món mứt dứa dẻo:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần gọt dứa, bỏ mắt và thái thành từng miếng vừa ăn. Dứa khá khó gọt, bạn cần loại bỏ phần mắt dứa theo đường chéo. Nếu không biết gọt, bạn có thể mua dứa làm sẵn ngoài hàng

Dứa sau khi gọt sạch cần bỏ lõi cứng ở giữa rồi sẽ cắt thành từng khoanh tròn dày khoảng 1 - 1,5cm để khi ngâm với đường, dứa sẽ ngấm đều cũng như giữ được nguyên hình dáng, không bị nát.

Bước 2: Bạn sử dụng tăm nhọn hoặc một chiếc dĩa nhỏ xăm lên từng lát dứa tròn để đường có thể ngấm vào miếng dứa trong quá trình ngâm. Lưu ý chỉ nên xăm tương đối để dứa có thể ngấm, tránh dẫn đến việc miếng dứa bị dập nát, khi sên sẽ không giữ được hình dáng tròn ban đầu.

Cho phần dứa đã được xăm lỗ vào chiếc khăn mỏng và sạch, ép nhẹ cho dứa ra bớt nước nhưng không được làm mất hình dạng của miếng dứa. Sau đó, bạn ướp dứa trong khoảng 2 – 4 tiếng với đường, đến khi lượng đường tan hết. Trong khi ngâm, thỉnh thoảng bạn dùng đũa đảo nhẹ đều dứa thật nhẹ nhàng để dứa được ngấm đều đường hơn.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi lớn hoặc chảo lớn có đáy dày để chuẩn bị sên mứt. Sau đó, bạn lần lượt xếp từng miếng dứa vào nồi để bắt đầu công đoạn sên mứt. Lưu ý rằng bạn nên sên mứt dứa với lửa nhỏ cho đến khi phần nước đường sôi lên thì dùng muỗng để vớt hết bọt ra ngoài cho miếng mứt dứa được trong hơn. 

Thấy nước đường bắt đầu cạn dần thì nhanh tay cho 2 ống vani vào cho mứt để thành phẩm có hương vị thơm ngon hơn. Phầm nước đường keo lại, có màu vàng cánh gián thì bạn tắt bếp, cho mứt ra ngoài và để nguội.

 Sau khi mứt dứa nguội và khô hoàn toàn thì bạn cho vào lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mứt có màu vàng đều, tự nhiên, không quá khô cũng hoặc quá ướt, còn giữ được nguyên hình tròn ban đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mứt tết Ẩm thực