Tin mới

'Công chúa nhạc đồng quê' Taylor Swift bị khởi kiện sau khi ra mắt 'đứa con tinh thần'

Thứ tư, 10/02/2021, 11:01 (GMT+7)

Vừa ra album mới, Taylor Swift bị khởi kiện vì đặt tên trùng tên với một công viên tại Utah, Mỹ.

Mới đây, trên tờ CNN đưa tin, công viên Evermore tại Utah đệ đơn kiện Taylor Swift lên tòa án liên bang do vi phạm luật bảo hộ nhãn hiệu.

Người đứng đầu khu vui chơi này cho biết ông đã chi 37 triệu USD để xây dựng công viên theo phong cách những ngôi làng giải tưởng của Châu Âu nhưng hiện tại công viên lại bị ảnh hưởng bởi việc Taylor Swift phát hành album evermore.

Taylor Swift bị giám đốc công viên kiện vì ra album cùng tên.
Taylor Swift bị giám đốc công viên kiện vì ra album cùng tên.

Cụ thể, trong đơn kiện của công viên Evermore, các sản phẩm ăn theo dịch vụ giải trí của thương hiệu này đã được bán từ năm 2015. Tuy nhiên, một số hàng hóa có tên Evermore hiện được bán trên mạng, gắn liền với Taylor Swift đã thu về ít nhất 2 triệu USD. Vì vậy, hoạt động thương mại của công viên đã bị ảnh hưởng. Theo đó, phía công viên đòi bồi thường hàng triệu USD vì thiệt hại kinh tế. 

Tuy nhiên, luật sư của "công chúa nhạc đồng quê" đã phản bác về những cáo buộc của phía đại diện công viên. Người này cho rằng thực tế tuyên bố phù phiếm này đến từ Ken Bretschneider, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công viên trải nghiệm.

Phía Taylor Swift chưa có phản hồi chính thức.
Phía Taylor Swift chưa có phản hồi chính thức.

Từ tháng 6/2020, có ít nhất 5 vụ kiện chống lại ông ấy đến từ các công ty xây dựng. Các công ty tuyên bố Ken Bretschneider nợ họ khoảng 28.000-400.000 USD. Do đó, luật sư cần làm rõ mục đích mà người này đâm đơn kiện Taylor Swift.

Taylor Swift phát hành album evermore vào tháng 12. Sau khi "đứa con tinh thần" ra mắt đã đạt được nhiều thành tích khủng khi  hai lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Top 200. 

Công viên ever more/
Công viên ever more/

Sau khi album Taylor Swift ra mắt, lượng truy cập vào trang web của công viên Evermore đã tăng đột biến đến 330,4% sau khi album của nữ ca sĩ ra mắt. Nhờ đó, lượng người tới đây vui chơi cũng tăng lên. Nhiều người nghĩ rằng cô đã hợp tác với công viên này.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Taylor Swift