Tin mới

Sở Công thương TPHCM kêu gọi người dân giải cứu hoa Tết Đà Lạt

Thứ tư, 10/02/2021, 20:44 (GMT+7)

Do tình hình diễn biến của dịch Covid-19 tình trạng ế ẩm hoa Tết đã khiến Sở Công thương TP HCM kêu gọi người dân mua hoa giải cứu các hộ nông dân trồng hoa.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Tri thức trực tuyến, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc chăm lo, hỗ trợ Tết Tân Sửu trên địa bàn TP, sáng 10/2, Sở Công thương TPHCM vừa chính thức có văn bản kêu gọi người dân mua hoa ủng hộ các hộ nông dân trồng hoa bán cùng các thương nhân kinh doanh hoa trong dịp Tết Tân Sửu 2021.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết đến đầu giờ chiều ngày 10/2 (chiều ngày 29 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021) các nhà vườn cung ứng hoa Tết trên địa bàn TP HCM cho biết hoa tươi Đà Lạt không thể vận chuyển ra Bắc tiêu thụ vì tình hình dịch Covid-19 nên chỉ có thể dồn về TP HCM để tiêu thụ.

Hoa Tết còn tràn ngập nhưng người mua lại rất ít. Ảnh TPO
Hoa Tết còn tràn ngập nhưng người mua lại rất ít. Ảnh TPO

Bên cạnh đó, ghi nhận của PV Người Lao Động cho biết tính đến sáng ngày 29/12 Âm lịch, lượng khách đến mua hoa vẫn rất thưa thớt ở chợ hoa Bình Điền. Hoa cắt cành từ Đà Lạt đưa về các chợ hoa Đầm Sen, Hồ Thị Kỷ... số lượng nhiều, giá rẻ hơn cùng thời điểm Tết 2020 đến 25% - 30%. 

Theo đó, trước tình trạng số lượng hoa tươi về nhiều, giá giảm nhưng nhu cầu mua của người dân vẫn thấp, do đó, Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn cùng các hộ nông dân và người kinh doanh hoa nhắm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia, đồng hành cùng các hộ nông dân, thương nhân kinh doanh hoa trên địa bàn TP, các tỉnh Đông - Tây Nam Bộ, đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng.

Trong văn bản của Sở Công Thương TP HCM, đơn vị này khuyến khích người dân nên mua hoa ở những địa điểm như hợ đầu mối Bình Điền (nằm tại đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 7, phường 7, quận 8), chợ đầu mối Thủ Đức (nằm tại số 141 Quốc lộ 1A, phường Tam Bình, TP Thủ Đức), chợ hoa tươi Đầm Sen (nằm tại 39 Nguyễn Văn Phú, phường 5, quận 11), khu chuyên kinh doanh hoa Hồ Thị Kỷ (nằm tại hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10), chợ hoa Tết tại Công viên 23 tháng 9, chợ hoa Tết tại Công viên Lê Văn Tám, chợ hoa Tết tại Công viên Gia Định và chợ hoa Tết tại khu vực Bến Bình Đông, quận 8 cùng các điểm kinh doanh hoa tại các quận, huyện trên địa bàn TP.

Dù khuyến khích người dân giải cứu hoa Tết nhưng Sở Công Thương vẫn yêu cầu người dân khi đến mua hoa phải đản bảo thực hiện đầy đủ theo các quy định phòng chống dịch Covid-19 của TP đã ban hành như đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, khuyến khích mua hoa thông qua các ứng dụng điện tử, giao hàng tận nơi, hạn chế tiếp xúc trong mua bán.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news