Tin mới

Tin vui cuối năm về dịch Covid-19 toàn cầu

Thứ tư, 10/02/2021, 21:13 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 mới được báo cáo trên toàn cầu đã giảm 4 tuần liên tiếp, theo dữ liệu của WHO. Điều này mang đến một tia hy vọng rằng thế giới đang kiểm soát được đại dịch.

Theo WHO, số cả tử vong được báo cáo trên toàn thế giới cũng đã giảm trong tuần thứ 2 liên tiếp, với 88.000 người thiệt mạng được báo c áo vào tuần trước, giảm 10% so với tuần tước đó. Còn số ca nhiễm mới được báo cáo tuần trước là 3,1. Con số này giảm 17% so với tuần trước và là con số thấp nhất thế giới kể từ tuần 26/10/2020.

"Mặc dù vẫn còn nhiều quốc gia có số ca nhiễm ngày càng tăng, như ở mức độ toàn cầu thì điều này vẫn đáng khích lệ", bản cập nhật hàng tuần của WHO cho biết. Mỹ hiện có số ca nhiễm Covid-19 mới cao nhất, với 871.365. Tuy nhiên, con số này đã giảm 19% so với tuần trước, theo dữ liệu của WHO.

Brazil, Pháp, Nga và Vương quốc Anh cũng nằm trong số các quốc gia báo cáo số ca mắc mới cao nhất trên toàn thế giới, mặc dù tất cả đều đã giảm so với tuần trước.

Số ca Covid-19 mới đã giảm nhiều tuần trên toàn cầu. Ảnh: CNN
Số ca Covid-19 mới đã giảm nhiều tuần trên toàn cầu. Ảnh: CNN

Trong tất cả các khu vực thì châu Phi có số ca nhiễm mới giảm nhiều nhất so với tuần trước đó, ở mức 22%. Địa Trung Hải chỉ giảm 2%, nhỏ nhất thế giới. Nhìn chung, các ca mắc mới tại châu Mỹ chiếm hơn một nửa tổng số ca mắc mới trên toàn thế giới, với hơn 1,5 triệu trường hợp nhiễm mới và hơn 45.000 ca tử vong.

Theo số liệu của ĐH Johns Hopkins, trên toàn cầu có gần 1,07 triệu ca nhiễm Covid-19 và hơn 2,3 triệu cả tử vong do virus này kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nhiều quốc gia đang hy vọng vắc xin Covid-19 sẽ giúp chúng ta thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, trong khi một số nước đã sử dụng hàng trieuejl iều thì có khoảng 130 nước, với khoảng 2,5 tỷ người vẫn chưa được tiêm mũi nào, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết.

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 WHO