Tin mới

CSGT tỉnh Lào Cai, Lai Châu cấm ô tô lên đèo Ô Quy Hồ ngắm băng tuyết

Thứ hai, 11/01/2021, 21:05 (GMT+7)

Trước tình hình băng, tuyết dày đặc gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông trên địa bàn 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu, CSGT 2 tỉnh này cấm ô tô lên đèo Ô Quy Hồ ngắm băng tuyết để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng của Mưa tuyết rơi khá dày đặc, chiều 11/1, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết đến chiều cùng ngày, thời tiết các khu vực này vẫn rất xấu, mặt đường tại quốc lộ 4D đóng băng khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Để đảm bảo an cho người dân và du khách, Cục CSGT khuyến cáo cần hạn chế hoặc ngừng lưu thông khi đường bị đóng băng, trơn trượt. Ảnh: C08

Tại quốc lộ 4D qua đèo Ô Quy Hồ, lúc 17h cùng ngày, mặt đường bị đóng băng gần 4 km. Giao thông trên tuyến ách tắc hoàn toàn.

Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu phải thực hiện cảnh báo từ xa và cấm đường từ Km64+400. Các phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng quốc lộ 32 và quốc lộ 279.

Một số ô tô gặp sự cố trên quốc lộ 4D trong sáng 11/1 do đường trơn. Ảnh: Đ.P.

Tại Lào Cai, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai cũng đã cấm các ôtô tải (trừ xe chở xăng dầu, xe bưu chính, xe chở hàng cứu trợ, xe ưu tiên), xe đầu kéo, xe khách trên 30 chỗ từ Km100+100 đi theo hướng Lào Cai - Lai Châu.

Do băng tuyết rơi khá dày nên nhiều tuyến đường tại Sa Pa bị trơn trượt, một số tài xế không có nhiều kinh nghiệm lái xe trong điều kiện thời tiết này đã gặp sự cố trong sáng nay. Ảnh: FB

Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng thực hiện chốt chặn tại chân đèo Ô Quy Hồ để cấm các xe cá nhân của du khách lên núi ngắm tuyết.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai, trong chiều 11/1, các phương tiện đang ở trên khu vực đèo cũng được yêu cầu di chuyển xuống để đảm bảo an toàn.

Nhiêu phương tiện bị trôi xuống taluy bên đường, các xe khác không thể di chuyển phải dùng các tảng đá lớn chặn bánh xe chờ băng tan. Ảnh: FB

Để đảm bảo an toàn, Ban ATGT tỉnh Lào Cai khuyến cáo các xe đi Lai Châu sẽ ra khỏi cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút giao IC16, sau đó đi theo hướng quốc lộ 279 để đến tỉnh Lai Châu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news