Tin mới

Mưa tuyết phủ kín làng bản ở Lào Cai khiến 45 con trâu chết, nhiều ha hoa màu hư hỏng

Thứ hai, 11/01/2021, 19:28 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của băng giá và mưa tuyết khiến 45 trâu, bò ở tỉnh Lào Cai chết rét, hàng chục ha hoa màu bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Chiều 11/1, ông Tạ Công Huy, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết, đã có báo cáo tình hình rét đậm, rét hại trên địa bàn.

Theo đó, 45 con trâu bị chết, trong đó thị xã Sapa 38 con, huyện Bát Xát 6 con và TP Lào Cai 1 con, đa số là trâu non dưới 6 tháng tuổi; ước tính thiệt hại hơn 450 triệu đồng.

Sáng nay, tại xã Y Tý, nhiệt độ xấp xỉ 0 độ C, tuyết rơi rơi dày phủ trắng trên cành cây, mái nhà. Các thửa ruộng trồng rau, hoa màu cũng bị tuyết phủ lấp dày từ 5 đến 10 cm. Ảnh: FB

Ngoài ra, hàng chục ha rau xanh, hoa, hơn 1.000 chậu địa lan... của người dân bị băng tuyết bao phủ. Tổng thiệt hại khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Băng giá và Mưa tuyết cũng khiến các huyện Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai và Bát Xát phải cho học sinh nghỉ học tránh rét. Huyện Bát Xát và thị xã Sa Pa khuyến cáo người dân di chuyển đàn gia súc từ các xã vùng cao xuống vùng thấp để tránh rét.

Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, đôn đốc nhân dân thực hiện các biện pháp phòng tránh rét cho người, cây trồng, vật nuôi. Ảnh: T.N.

Gần một tuần qua, rét hại kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai. Tại Ô Quý Hồ, Tả Van, Mường Hoa, đỉnh Fansipan - Sa Pa và một số vùng núi cao tại các xã Trung Lèng Hồ, Nậm Pung, A Lù - Bát Xát xuất hiện băng giá dày khoảng 5 cm.

Theo thống kê nhanh, đến nay, đã có 7 con trâu, bò của người dân ở các xã: Quài Tở, Tênh Phông, Pú Xi và Tỏa Tình (huyện Tuần Giáo) bị chết rét. Ảnh: VOV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news