Tin mới

Sa Pa: Xót xa trẻ em vẫn phải ra đường bán hàng cho khách du lịch trong thời tiết 0 độ buốt giá

Thứ hai, 11/01/2021, 09:26 (GMT+7)

Các tỉnh, thành miền Bắc đang chìm sâu trong khối không khí lạnh, nhiều nơi nhiệt độ tiếp tục giảm trong đêm.

Những ngày gần đây, người dân tại miền Bắc đã có thể cảm nhận rõ rệt mức độ rét đậm với nhiệt độ dưới 10 độ C. Nguyên nhân là bởi một khối không khí lạnh mạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khối Không khí lạnh này thậm chí có thể gây ra hiện tượng còn rét hơn cả đợt Tết Dương lịch vừa rồi.

Tuy nhiên, trên các khu vực vùng núi phía Bắc, nhiệt độ thậm chí còn dưới 0 độ C, như các khu vực Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang,..

Trẻ em trên Sa Pa đi bán hàng khi thời tiết buốt giá. Ảnh: internet

Theo Dự báo thời tiết, trong những ngày sắp tới, khu vực Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu có thể sẽ xảy ra Mưa tuyết, băng giá do khối không khí lạnh sắp tràn về. Tại khu vực Sa Pa, nhiều bạn trẻ vẫn nô nức rủ nhau đi săn tuyết. Điều này khiến nhiều em bé nơi đâ dù phải chịu cái rét buốt vẫn phải đi ra đường để bán hàng mưu sinh.

Theo đó, thời tiết trên Sa Pa không chỉ chuyển lạnh sâu mà còn có mưa. Trời về đêm, nhiệt độ tại các con đường Sa Pa giảm mạnh, thị trấn Sa Pa cũng vắng vẻ người qua lại hơn. Tuy lượng khách thưa thớt hơn những năm ngoái nhưng nhiều em nhỏ vẫn cố gắng đi bán hàng tới 11 giờ đêm. Đa phần các em bé đều đi bán các mặt hàng lưu niệm ở Sa Pa cho du khách.

Thời tiết Sa Pa ở mức dưới 0 độ C vào ban đêm. Ảnh: internet

Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất đo được ở trạm Hà Đông lúc 6h sáng nay là 10 độ C nhưng nhiều người đã cảm thấy vô cùng buốt giá khi ra khỏi nhà. Vậy mà tại Sa Pa lúc 6h sáng nay, mức nhiệt thấp nhất được ghi nhậnlà -0,5 độ C. Vì vậy mà hình ảnh những bóng dáng nhỏ, lầm lũi đi trong cái rét căm căm tại Sa Pa khiến nhiều người xót xa.

Các em đi bán hàng đến tận 11 giờ đêm trong cái rét buốt giá. Ảnh: internet

Với những người đang đi “săn tuyết” ở Sa Pa cũng cần chú ý khi nhiệt độ đặc biệt giảm sâu. Bạn cần lưu ý không để ngấm nước mưa lạnh, giữ ấm vùng đầu, cổ, bàn chân, mặc nhiều lớp áo dày và khoác ngoài bằng một lớp áo phao chống thấm, tránh ngấm mưa. Đồng thời, bạn cần ăn uống đầy đủ, “nạp” đầy năng lượng trước khi lên các khu vực có tuyết, nhiệt độ giảm sâu để cơ thể có sức đề kháng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news