Tin mới

Xót xa bức ảnh ‘điềm báo’ cuối cùng của 3 mẹ con trên chuyến bay Indonesia bị rơi định mệnh

Thứ hai, 11/01/2021, 10:33 (GMT+7)

Trước đó, một ngư dân có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn đã cho biết: “Tôi chứng kiến khoảnh khắc máy bay lao thẳng xuống biển như sét đánh và sau đấy là 2 tiếng nổ vang trời”.

Toàn bộ 62 người trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Indonesia mất tích khiến nhiều người không khỏi xót xa. Chuyến bay định mệnh trên chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia), chuyến bay SJ182, bị thông báo mất tích chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta chiều 9.1 để đến thành phố Pontianak trên đảo Borneo.

Ngày 10-1, nhà chức trách Indonesia thông báo đã xác định được vị trí hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 bị rơi xuống biển Java. Công cuộc tìm kiếm nạn nhân được duy trì dẫu cho thời tiết mưa to và gió lớn có thể cản trở.

3 mẹ con chị Ratih. Ảnh: Metro UK

Giới chuyên gia hàng không cho rằng nguyên nhân tai nạn có thể do thời tiết xấu, lỗi phi công hoặc lỗi kỹ thuật trên máy bay. Tuy nhiên, sự việc chỉ có thể sáng tỏ khi thông tin được trích xuất từ các hộp đen. Toàn bộ người trên máy bay đều là người Indonesia. Những vật phẩm được tìm thấy gồm quần áo trẻ em, lốp máy bay bị nổ, áo phao, mảnh vỡ từ thân máy bay,..

Chiếc máy bay chở theo tổng cộng 62 người, trong đó có 10 trẻ em. 2 trong số 10 em bé xấu số là con của chị Ratih Windania. Chuyến bay chở 3 mẹ con rời khỏi sân bay Jakarta. Trước khi cất cánh, chị Ratih đã đăng tải bức hình chụp cùng 2 người con đang cười vô cùng vui vẻ trên trang cá nhân cùng dòng trạng thái: “Tạm biệt gia đình. Chúng tôi đang trên đường trở về nhà đây”.

Gia đình chị Ratih chụp hình tại sân bay Jakarta trước giờ máy bay cất cánh. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, không ngờ rằng đây cũng là bài đăng cuối cùng của chị Ratih trên mạng xã hội. Anh trai của cô có tên Irfansyah Riyanto. Anh cho biết đáng lẽ gia đình anh sẽ phải bay ở một chuyến bay sớm hơn nhưng không hiểu sao tất cả lại ngồi lên chiếc máy bay xấu số đó: “Tôi chính là người đã đưa họ tới sân bay, làm thủ tục lên máy bay và gửi hành lý… Tôi cảm thấy vẫn không thể tin được vì mọi chuyện xảy đến quá nhanh… Chúng tôi cảm thấy bất lực, chỉ có thể trông chờ và hy vọng sớm nghe được tin gì đó tốt lành”.

Irfansyah Riyanto sau đó đã ngay lập tức đến sân bay ngay sau khi nghe được tin dữ. Anh hy vọng sẽ nghe được tin tức tốt đẹp về em gái cùng với những người khác trong gia đình trên chuyến bay, bao gồm cả bố mẹ, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Hiện nay, Hải quân Indonesia vẫn đang được gấp rút tiến hành tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn với mong mỏi sẽ có kỳ tích xảy đến dù hy vọng ấy có mong manh đến thế nào đi chăng nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Indonesia