Tin mới

10 tuổi hợp làm nhà năm 2021 Tân Sửu mới nhất, chính xác nhất

Thứ năm, 11/02/2021, 09:12 (GMT+7)

Xây nhà là một chuyện trọng đại chính vì vậy việc xem tuổi có hợp để làm nhà hay không vô cùng quan trọng. Năm 2021 Tân Sửu, có 10 tuổi hợp để làm nhà.

Vì sao phải xem tuổi làm nhà?

Xem tuổi làm nhà từ lâu đã là một việc không bao giờ dư thừa. Chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, tìm hiểu các thông tin một cách cẩn thận sẽ giúp cho gia chủ làm ăn suôn sẻ. Bởi việc làm nhà sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và con đường sự nghiệp trong tương lai. 

Mục đích của việc xem tuổi làm nhà trước khi động thổ khởi công xây dựng nhằm giúp cho quá trình thi công được diễn ra thuận lợi và đem lại may mắn cũng như Bình An cho các thành viên trong gia đình.

10 tuổi hợp làm nhà năm 2021 Tân Sửu mới nhất, chính xác nhất - Ảnh 1

Năm 2021 này là năm Tân Sửu, thuộc ngũ hành là mệnh thổ nên để xem tuổi xây nhà hợp với năm 2021, bạn chỉ cần xem tuổi của mình có phạm vào 1 trong 3 yếu tố sau đây: Kim Lâu, Hoàng Ốc và Tam Tai hay không là được. 

Các cụ có câu rằng "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên việc xem tuổi làm nhà năm 2021 được rất nhiều người quan tâm.

Tam tai, Kim lâu và Hoàng ốc là gì?

* Hạn tam tai

Hạn tam tai được hiểu theo định nghĩa Phong thủy chính là tai họa trong ba năm liên tiếp đối với tuổi mỗi người. Hạn tam tai là hạn mà bất cứ tuổi nào cũng phải trải qua trong 12 con giáp

Người xưa quan niệm năm hạn Tam Tai nên cân nhắc làm nhà để tránh gặp những điều không hay. Hoặc nếu muốn làm nhà thì có thể mượn tuổi hợp để làm nhà. 

Cách tính tuổi tam tai như sau: 

Người sinh năm Sửu; Tỵ; Dậu phạm Tam Tai vào các năm sau: Hợi; Tý; Sửu.

Người sinh năm Dần; Ngọ; Tuất phạm Tam Tai vào các năm sau: Thân; Dậu; Tuất.

Người sinh năm Mão; Mùi; Hợi phạm Tam Tai vào các năm sau: Tị; Ngọ; Mùi.

Người sinh năm Thìn; Thân; Tý phạm Tam Tai vào các năm sau đây: Dần; Mão; Thìn.

10 tuổi hợp làm nhà năm 2021 Tân Sửu mới nhất, chính xác nhất - Ảnh 2

* Hạn kim lâu

Trước khi làm những việc lớn hay quan trọng như làm nhà, người ta thường xem "năm thuận tháng hòa", "ngày lành tháng tốt" để gặp nhiều may mắn cũng như tránh những tai ương không mong muốn ở tương lai. 

Kim Lâu được hiểu nôm na là những năm xấu, gây bất lợi cho gia chủ trong việc làm nhà; xây nhà trong năm hạn kim lâu sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống cũng như công việc.

Cách tính tuổi kim lâu như sau: 

Dư 1 là phạm phải Kim Lâu thân nghĩa là chính bản thân người làm nhà, làm nhà vào tuổi này thì bản thân người làm nhà sẽ bị họa

Dư 3 là đã phạm vào Kim Lâu thê, nghĩa là làm nhà vào tuổi này sẽ gây họa cho vợ của chủ nhà

Dư 6 là phạm vào Kim Lâu tử, nghĩa là làm nhà vào tuổi này sẽ gây họa cho con cái của chủ nhà

Dư 8 phạm Kim lục súc, nghĩa là làm nhà vào tuổi này sẽ gây tai họa cho con vật nuôi trong gia đình gây thiệt hại kinh kế.

* Hạn hoang ốc

Hoang Ốc giải thích theo từ ngữ phong thủy có nghĩa là ngôi nhà hoang. Mà theo quan niệm của dân gian, nhà hoang là nơi ma quỷ trú ngụ. Chính vì vậy làm nhà nên tránh năm phạm phải Hoang Ốc. 

Vòng tính tuổi Hoang Ốc được chia làm 6 cung: nhất Cát (Kiết); nhì Nghi; tam Địa Sát; tứ Tấn Tài; ngũ Thọ Tử; lục Hoang Ốc. Cách tính là tính tuổi khởi đầu: tuổi 10 bắt đầu tại nhất Cát, tuổi 20 bắt đầu tại nhì Nghi, tuổi 30 bắt đầu tại tam Đại Sát, tuổi 40 bắt đầu tại tứ Tấn Tài, tuổi 50 bắt đầu tại ngũ Thọ Tử, tuổi 60 bắt đầu tại lục Hoang Ốc, tuổi 70 lại bắt đầu từ nhất Cát (giống tuổi 10).

10 tuổi hợp làm nhà năm 2021 Tân Sửu mới nhất, chính xác nhất - Ảnh 3

Nhất Cát là làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi.

Nhì Nghi là làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có.

Tam Địa Sát là tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật .

Tứ Tấn Tài là làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới .

Ngũ Thọ Tử là tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).

Lục Hoàng Ốc là tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Từ những thông tin trên đây, tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất Cát, nhì Nghi, tứ Tấn Tài mà làm nhà thì thuận tốt, ở vào các cung: tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc thì bị phạm, phải kiêng tránh.

Những tuổi hợp để làm nhà năm 2021 Tân Sửu

1952 Nhâm Thìn

1954 Giáp Ngọ

1955 Ất Mùi

1963 Quý Mão

1964 Giáp Thìn

1970 Canh Tuất

1979 Kỷ Mùi

1982 Nhâm Tuất

1988 Mậu Thìn

1991 Tân Mùi

Trên đây là những tuổi phù hợp để làm nhà năm 2021 Tân Sửu. Những tuổi nằm ngoài danh sách trên sẽ không làm được nhà năm 2021. Sở dĩ có tuổi hợp làm nhà và không làm được nhà là do căn cứ vào tam tai, kim lâu và hoang ốc.

** Lưu ý: Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news