Tin mới

1001 câu đáp khéo léo khi bị hỏi vô duyên ngày Tết

Thứ năm, 11/02/2021, 14:00 (GMT+7)

Ngày Tết việc gặp phải tình huống trớ trêu, bị hỏi vô duyên là không thể tránh khỏi, vậy làm sao để đáp vừa khéo léo, không mất lòng, 1001 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn "mở khóa". 

Tết là thời điểm mọi người quây quần bên nhau nói đủ thứ chuyện trên trời, dưới biển, sau 1 năm không gặp mặt. Bên cạnh chuyện sức khỏe, công việc còn là học hành, tình duyên. Với những người đã lập gia đình và ổn định kinh tế thì không sao, còn giới trẻ, đây được xem là một trong những "đại kỵ".

1001 câu đáp khéo léo khi bị hỏi vô duyên ngày Tết
1001 câu đáp khéo léo khi bị hỏi vô duyên ngày Tết

Chuyện tình yêu, lương thưởng, công việc... là nỗi ám ảnh với phần lớn giới trẻ hiện nay. Gặp tình huống này, người cười trừ, người bỏ lảng, người đành thú nhận sự thật, người lại bối rối không biết phải trả lời ra sao.

Nếu gặp phải tình huống này, dưới đây là những gợi ý trả lời giúp người bị hỏi vừa đáp đầy thanh lịch lại không sợ mất lòng.

1. Lương tháng bao nhiêu? Thưởng Tết có nhiều không?

1001 câu đáp khéo léo khi bị hỏi vô duyên ngày Tết - Ảnh 1

Đây là một câu hỏi thiếu tế nhị, dễ bị đem ra so sánh dù bạn được ít hay nhiều. Chính vì vậy nếu không muốn đưa ra con số cụ thể, hãy trả lời một cách chung chung: "Thưởng Tết cũng như lì xì, dù ít dù nhiều cũng phải trân trọng".

2. Bao giờ lấy chồng? Có người yêu chưa?

Yêu đương, kết hôn là chuyện duyên số trong khi không phải ai trưởng thành cũng sẽ tìm được nửa kia của mình. Vì vậy, khi bị hỏi những câu này hãy trả lời thật sang: "Cuối năm con cưới, mà cuối năm nào thì con chưa biết!"; "Tháng 2 cháu cưới vợ, chỉ khổ cái chưa biết vợ cháu là ai"; "Con không thích lấy chồng, con lấy vợ ổn không?"...

3. Tết này biếu bố mẹ nhiều tiền không?

Đây được xếp vào một trong những câu hỏi tọc mạch đời tư của người khác, vô tình đẩy người bị hỏi vào thế bí. Biếu nhiều hay ít đều bị so sánh, không biếu tiền lại bị nhận xét hơn thua...

Vì vậy, nếu bị hỏi câu hỏi này, bạn có thể đáp nhẹ nhàng: "Dạ cũng xêm xêm con trai/con gái cô chú thôi ạ. Con trai/con gái cô chú biếu cô chú bao nhiêu ăn Tết ạ?".

1001 câu đáp khéo léo khi bị hỏi vô duyên ngày Tết - Ảnh 2

4. Con lớn rồi, bao giờ thì đẻ thêm đứa nữa?

Ngoài câu hỏi về yêu đương thì nhiều người lập gia đình rồi cũng rất sợ bị hỏi chuyện con cái. Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời: "Cháu muốn đẻ lắm mà không ai nuôi cho, cô/chú/bác/dì nuôi giúp 1 đứa nhé cháu... đẻ liền".

5. Lấy nhau lâu rồi mà vẫn chưa có con à?

Đây thực sự là câu hỏi chạm đến nỗi đau của người khác, được xếp vào hạng vô duyên. Nếu gặp câu hỏi này, bạn có thể thẳng thắn: "Dạ, bọn cháu ngày nào cũng có nhau là đủ rồi ạ!".

6. Dạo này béo lên hay sao vậy? Chị không định Giảm cân à?

Đây đích thị là một câu hỏi body shaming, nhắm vào ngoại hình của người khác. Gặp câu hỏi này cứ bình thản đáp lại: "Đâu có, chị giảm rồi đấy. Trước chị còn béo hơn em cơ". Hay: "Chị cũng muốn giảm cân lắm chứ. Chị sẽ đi bộ nhiều hơn, xong vấn đề là chồng chị lúc nào cũng bế chị đi hết".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news