Tin mới

Bé trai chưa đầy 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi vào đêm 29 Tết, xót xa dòng thông điệp trong mẩu giấy để lại

Thứ năm, 11/02/2021, 09:10 (GMT+7)

Người dân tại phường Bồ Đề, Long BIên vừa phát hiện một bé trai 2 ngày tuổi bị bỏ rơi trong tình trạng sức khỏe không tốt. Ngay lập tức người dân đã đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Theo Thanh Niên VnExpress, khoảng 0h ngày 10/2, Khoa Sơ sinh của Bệnh viện đa khoa Đức Giang (quận Long Biên, Hà Nội) tiếp nhận một trẻ nam sơ sinh 38 giờ tuổi, trong tình trạng da tím tái, suy hô hấp, thân nhiệt 35 độ,

Trước đó, người dân đã phát hiện một bé trai tại ngõ 92 Phú Viên (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) trên người quấn áo khoác mỏng cùng một lá thư tay với nội dung: 

“Cháu tên là Nguyễn Minh Phúc An. Sinh 9 giờ sáng ngày 8/2/2021. Vì con bị sinh non thiếu tháng nhưng vẫn may mắn được sống, do mẹ cháu không đủ điều kiện chăm sóc và nuôi dưỡng cháu nên thành tâm xin các thầy cưu mang cho con có vòng tay yêu thương chăm bẵm như những đứa trẻ khác, được sống hạnh phúc khỏe mạnh, phát triển và học tập khôn lớn thành người...”.

Bé An điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ngày 10/2. Ảnh: Internet
Bé An điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang ngày 10/2. Ảnh: Internet

Các bác sĩ nhận định bé trai đẻ non, bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh. Sau khi được điều trị, cháu bé đã qua cơn nguy kịch, được hỗ trợ thở ô xy. Bé đã bú được 20ml sữa mỗi lần và đang được điều trị tại khoa. 

Hiện Bệnhv iện Đa khoa Đức Giang đang kêu gọi những nhà hảo tâm giúp đỡ bé Phúc An. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news