Tin mới

Cách bảo quản giò thơm ngon nhiều ngày trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ năm, 11/02/2021, 11:27 (GMT+7)

Trong ngày Tết không thể thiếu các loại giò như giò lụa, giò xào, giò bò,... vậy làm thế nào để bảo quản giò thơm ngon, để được lâu trong dịp Tết Nguyên đán?

Trong mâm cơm ngày Tết cũng như mâm cỗ cúng gia tiên của người Việt, bên cạnh bánh chưng thì không thể thiếu các loại giò như giò lụa, giò xào, giò bò,... 

Giò với nguyên liệu chủ ý là thịt lợn hoặc thịt bò, được xoay nhuyễn cùng với nhiều gia vị khác như mắm, tiêu,... Tuy nhiên với điều kiện thời tiết như ở Việt Nam, việc bảo quản các loại thực phẩm này trong ngày Tết cần đặc biệt lưu ý để tránh tình trạng thiu, mốc gây lãng phí.

Vậy, làm thế nào để bảo quản giò được ngon dài ngày trong dịp Tết Nguyên đán?

Làm thế nào để bảo quản giò trong dịp Tết Nguyên đán?
Làm thế nào để bảo quản giò trong dịp Tết Nguyên đán?

Với điểu kiện thời tiets dưới 25 độ như ở miền Bắc, giò sẽ để được ở nhiêt độ bình thường khoảng 4 giờ. Tốt nhất, bạn nen bảo quản giò ở ngăn mát tủ lạnh để có thể bảo quản món ăn này từ 4-7 ngày. 

Sau khi cắt giò chả ra ăn nhưng chưa dùng hết, nên lấy màng bọc ni lông thật sạch bọc đầu giò đã cắt ra. Bọc kín mặt cắt của miếng giò chả sẽ giúp chúng không bị thâm, lần ăn sau không bị khô. Sau khi bọc kín, nếu thời tiết ngày Tết nóng nực bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh, nếu thời tiết lạnh ngay cả để ở ngoài treo lên thì giò chả cũng không bị hỏng.

Bảo quản giò trong tủ lạnh sẽ để được từ 4-7 ngày
Bảo quản giò trong tủ lạnh sẽ để được từ 4-7 ngày

Lưu ý khi chọn màng bọc thực phẩm cần chọn loại chất lượng của các nhà sản xuất uy tín. Bởi màng bọc kém chất lượng thường chứa những chất độc hại, có thể ngấm vào thức ăn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trong khi đó, đối với món giò tai, giò xào do đặc điểm về sự kết dính mà phải để ở nhiệt độ mát, lạnh vì vậy để bảo quản bạn nên để vào ngăn mát tủ lạnh.

Trên đây là những lưu ý nhỏ để giúp bảo quản giò trong dịp Tết nguyên đán được lâu hơn. Tùy vào điều kiện thời tiết mà bạn nên thực hiện các bảo quản sao cho phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news