Tin mới

Lấy chồng xa, 4 cô con gái chạnh lòng xem bố mẹ đón Tết qua camera

Thứ năm, 11/02/2021, 09:50 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 4 cô gái không thể về quê để chăm sóc bố mẹ. Họ đành ngậm ngùi theo dõi cảnh bố mẹ đón Tết qua chiếc camera.

Tết đến xuân về, ai ai cũng chỉ mong muốn hoàn thành và thu xếp các công việc để được trở về bên gia đình. Ngày Tết là dịp để gia đình được sum họp, được quây quần sau cả một năm làm việc vất vả.

Tuy nhiên do nhiều yếu tố, vẫn có những người con không thể về bên bố mẹ trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Đặc biệt năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên có không ít những gia đình không được hưởng một cái Tết đoàn viên trọn vẹn. 

Mới đây, dân mạng xứ Trung được dịp xôn xao trước đoạn clip dài 10 giây, ghi lại hình ảnh sân nhà vắng vẻ của một cặp vợ chồng già hơn 80 tuổi. Được biết, cả hai hiện đang sống tại Vu Hồ, tỉnh An Huy , Trung Quốc . Dù có đến 4 người con gái nhưng không ai trông nom, đành lủi thủi chăm sóc nhau tại căn nhà có khoảng sân rộng, nuôi vài con gà và di chuyển đó đây bằng chiếc xe máy cũ.

Lấy chồng xa, 4 cô con gái chạnh lòng xem bố mẹ đón Tết qua camera - Ảnh 1

Trong đoạn clip được trích xuất từ camera, nhiều người không khỏi xót xa khi nhìn cảnh hai vợ chồng lớn tuổi đơn côi, hưu quạnh trước sân nhà khi Tết đã về rất gần.

Theo Sohu, gia đình có được 4 người con gái nhưng cả 4 đều lấy chồng xa. Nhiều năm bận bịu vì công việc và gia đình, các cô không thể trở về bên bố mẹ ăn Tết. 

Lấy chồng xa, 4 cô con gái chạnh lòng xem bố mẹ đón Tết qua camera - Ảnh 2

Bố mẹ đã tuổi cao sức yếu nên năm nay, cả 4 người đều quyết định gác lại mọi công việc để trở về bên bố mẹ đón cái Tết đoàn viên. 

Nào ngờ dịch Covid-19 tại Trung Quốc có diễn biến càng ngày càng phức tạp. Cả 4 người con đều không thể trở về bên gia đình trong ngày Tết. Cuối cùng, Tết này vẫn chỉ là cảnh 2 cha mẹ già đón giao thừa một mình tại quê nhà.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news