Tin mới

Mách bạn cách chế biến thức ăn dư thừa ngày Tết thành món ngon lạ miệng

Thứ năm, 11/02/2021, 10:50 (GMT+7)

Vào ngày Tết, lượng thức ăn lớn trên mâm cỗ khiến cho tình trạng dư thừa đồ ăn diễn ra khá phổ biến. Bạn có thể tận dụng đồ ăn thừa này để chế biến thành nhiều món ăn ngon lạ miệng.

Dịp Tết là thời điểm các gia đình đều chế biến nhiều món ăn thịnh soạn để chào một năm cũ và đón một năm mới đầy đủ, sung túc.

Tuy nhiên, lượng đồ ăn, thực phẩm quá nhiều những ngày tết dẫn đến tình trạng dư thừa thức ăn trong nhiều gia đình. Việc đun nấu lại những món ăn khiến người thưởng thức không còn hứng thú và thấy ngon miệng như lần đầu thưởng thức. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nguồn thức ăn còn dư thừa để làm nguyên liệu, chế biến thành nhiều món ngon, lạ miệng khác nhau

Chế biến món ăn từ thịt gà thừa

Các gia đình ngày Tết thường chuẩn bị gà để cúng thờ tổ tiên, ông bà. Do đó việc dư thừa lại thịt gà là không thể tránh khỏi. Chỉ với vài bước đơn giản, các bạn có thể biến tấu gà thành món ăn ngon như gỏi gà hành tây hay miến gà trộn rồi. 

Mách bạn cách chế biến thức ăn dư thừa ngày Tết thành món ngon lạ miệng - Ảnh 1

Bên cạnh đó, bạn có thể dành chút thời gian gỡ riêng phần thịt và xương. Xương, đầu cổ, cánh, chân… đem ninh lấy nước dùng nấu miến, cháo, súp… Phần thịt có thể xé phay, nấu miến, bún, nấu súp, tẩm ướp và rán… Dùng gà làm gỏi / nộm (gỏi gà bắp cải rau răm, hoa chuối…) ăn nhẹ bụng, ngon miệng, vừa giúp giải quyết gà vừa giúp ăn hết rau.

Phần thịt ức nếu còn nhiều, bạn có thể tận dụng làm ruốc hay làm gà khô ăn vặt cũng rất ngon miệng

Chế biến món ăn từ thịt bò thừa

Mách bạn cách chế biến thức ăn dư thừa ngày Tết thành món ngon lạ miệng - Ảnh 2

Thịt bò cũng là một trong những loại thức ăn xuất hiện nhiều trong ngày Tết và tình trạng dư thừa đồ ăn với nguyên liệu này cũng không hiếm.

Với thịt bò thừa, bạn có thể kết hợp với củ cà rốt và ít rượu vang để tạo nên món bò sốt vang lạ miệng, thơm ngon để cùng thưởng thức với mọi người trong nhà. Cách khác, bạn có thể bóp thấu với rau muống để làm thành món khai vị cho bữa tối.

Chế biến món ăn với giò chả

Mách bạn cách chế biến thức ăn dư thừa ngày Tết thành món ngon lạ miệng - Ảnh 3

Giò chả cũng là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết. Với mâm cơm quá nhiều chất đạm, việc giò chả để thừa cũng là tình trạng chung của nhiều gia đình.

Giò chả có thể biến thành bữa sáng cho cả gia đình. Điển hình như bánh cuốn nóng hổi kẹp chả giò, thịt nguội. Nhiều gia đình cũng thích thú với món giò lụa kho mặn với thịt ba rọi,...

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news