Tin mới

Thêm một giọng ca hải ngoại qua đời vì Covid-19 tại Mỹ

Thứ năm, 11/02/2021, 12:21 (GMT+7)

Sau một thời gian chiến đấu với Covid-19, ca sĩ hải ngoại Quốc Anh đã qua đời tại bệnh viện ở Mỹ vào chiều 10/2 theo giờ địa phương.

Theo Zingnews và Vietnamnet, ca sĩ hải ngoại Quốc Anh đã qua đời vào 13h ngày 10/2 theo giờ địa phương tại bệnh viện Fountain Valley (California, Mỹ).

Nam ca sĩ ra đi ở tuổi 72 sau thời gian chống chọi với Covid-19.

Thông tin này được gia đình cố nghệ sĩ chia sẻ. "Vợ ca sĩ Quốc Anh thông báo tin buồn cho chị Phương Hồng Quế và tôi vào chiều 10/2. Chú ra đi thanh thản. Chia buồn cùng người thân trong gia đình", một người thân trong gia đình ca sĩ Quốc Anh cho biết. 

Ca sĩ Quốc Anh qua đời vì Covid-19. Ảnh: Internet
Ca sĩ Quốc Anh qua đời vì Covid-19. Ảnh: Internet

Trước đó, ca sĩ Quốc Anh nhập viện vì mắc Covid-19. Sau đó bệnh tình có diễn biến xấu khiến ông phải nằm cấp cứu trong phòng ICU của bệnh viện. 

Có bố là người Pháp, mẹ là người Việt, ca sĩ Quốc Anh sớm bước vào con đường nghệ thuật từ năm 19 tuổi. Dù vậy ông không tạo được nhiều điểm nhấn trong sự nghiệp. 

Ông từng đến Paris, Pháp để tìm kiếm cơ hội trong nghệ thuật. Tại đây, ông cộng tác và sinh hoạt văn nghệ trong phạm vi cộng đồng của người Việt Nam sống tại Pháp.

Những năm 1980, ông bắt đầu gây tiếng vang ở các trung tâm ca nhạc hải ngoại tại Mỹ với loạt nhạc phẩm Tình có như không (Trần Thiện Thanh), Hoa cài mái tóc (Văn Giảng)... Năm 1994-1995, Quốc Anh cùng Hương Lan, Đức Huy, Elvis Phương... là lớp ca sĩ hải ngoại đầu tiên về Việt Nam biểu diễn, quay video, phát hành album. Ca khúc Ngày xuân vui cưới do ông sáng tác và trình bày trở thành bài hit về ngày cưới suốt 30 năm qua.

Nam ca sĩ từng nói về con đường sự nghiệp của mình: "Tuy chưa bao giờ bước lên được đỉnh cao của sự nghiệp ca hát nhưng tôi vẫn rất hài lòng và hãnh diện".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news