Tin mới

Tuổi Mậu Dần 1998 cần kiêng kỵ tuổi nào xông đất năm mới Tân Sửu 2021?

Thứ năm, 11/02/2021, 13:31 (GMT+7)

Chọn tuổi đẹp đến xông nhà xông đất đầu năm Tân Sửu 2021 cho gia chủ tuổi Mậu Dần 1998 là việc cực kỳ cần thiết.

*Thông tin mang tính chất tham khảo*

Xông đất đầu năm là một phong tục, tục lệ lâu năm của người dân Việt Nam. Họ cho rằng đây là thời điểm thay đổi vận mệnh, năm mới vận hạn mới của mỗi người. Do quan niệm đầu đuôi xuôi lọt, người xông đất hợp mệnh thì mọi chuyện trong năm sẽ diễn suôn sẻ thuận lợi và thắng lợi. Do đó từ ngàn đời nay mới hình thành tục lệ đẹp Xông đất đầu năm mới.

Người đến xông đất có sự ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh, sức khỏe, công danh, sự nghiệp của gia đình gia chủ trong năm đó. Cho nên tìm và chọn được người hợp tuổi mới đến xông đất là việc rất quan trọng. 

Ngoài tuổi tốt để xông nhà đầu năm 2021 cho tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 thì cũng cần lưu ý đến những tuổi xấu, nên tránh mời đến xông đầu năm vì khắc với gia chủ. Ảnh minh họa
Ngoài tuổi tốt để xông nhà đầu năm 2021 cho tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 thì cũng cần lưu ý đến những tuổi xấu, nên tránh mời đến xông đầu năm vì khắc với gia chủ. Ảnh minh họa

Gia chủ tuổi Mậu Dần 1998 tuyệt đối tránh mời những người tuổi: Giáp Thân sinh năm 2004, Đinh Mùi sinh năm 1967, Nhâm Thìn sinh năm 2012, Mậu Thìn sinh năm 1988, Canh Thân sinh năm 1980, Nhâm Thìn sinh năm 1952, Quý Mùi sinh năm 2003 là những xung khắc nhất với tuổi mình. 

Tốt và xấu ở đây được đánh giá là “duyên”, là “vía” chứ không chỉ đơn thuần là tuổi kị hay hợp mệnh. Thực ra “duyên”, “vía” này cũng liên quan tới cá tính, đạo đức từng người. Kinh nghiệm cho hay rằng: Những ai xởi lởi, thật thà, hồn nhiên, làm ăn phát đạt, con cái đông đủ (có trai, có gái), mặt mũi sáng sủa, thân hình đầy dặn, không có tang thì sẽ là người tốt duyên, tốt vía.

Tục xông đất đầu năm là nét văn hóa đặc trưng của người Việt, ở một khía cạnh nào đó mang ý nghĩa gắn chặt tình cảm và mang đến cho nhau những lời chúc may mắn tốt lành nhất trong ngày đầu năm mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con giáp Tuổi dần