Tin mới

Bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ trên quốc lộ giữa đêm đại hàn kèm lá thư: 'Mẹ có lỗi với con'

Thứ ba, 12/01/2021, 14:43 (GMT+7)

Mới đây, một bé gái khoảng 15-20 ngày tuổi đã bị bỏ rơi trong đêm rét, nhiệt độ xuống thấp dưới 10°C. Trong túi đồ bỏ cùng bé gái còn lá thư ‘nhờ người nuôi hộ vì hoàn cảnh tôi khó khăn’.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Người lao động, sáng 12/1, ông Nguyễn Văn Thanh - chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết địa phương đã phát thông báo tìm người bỏ rơi một bé gái sơ sinh được người dân phát hiện ở đồi thông bên đường quốc lộ trong đêm giá rét.

Sau khi biết tin bé gái bị bỏ rơi, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tới xin về làm con nuôi nhưng xã đang chờ thông báo tìm cha mẹ cháu bé theo thời gian để giải quyết theo quy định. Ảnh: FB

Trước đó, tối 11/1, 3 người dân đi từ TP Vinh về Thanh Lâm, đến đoạn đường dốc đồi thông thì thấy một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, cùng một chiếc giỏ, trong đó có một số quần áo, sửa... nên đã đưa đến trạm y tế xã Thanh Lâm để ủ ấm và chăm sóc.

Nhận được tin báo, Công an xã Thanh Lâm đã đến ghi nhận vụ việc và phát hiện 1 bức thư kèm theo.

'Vì hoàn cảnh gia đình không nuôi được cháu, nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn! Mẹ có lỗi với con', nội dung bức thư viết.

Hiện cháu bé đang được các cán bộ, chiến sĩ Ban Công an xã đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé trong lúc chờ cơ quan chức năng tìm người thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news