Tin mới

Còn tháng nữa mới Tết nhưng dân tình đã rần rần khoe toàn bonsai không đụng hàng

Thứ ba, 12/01/2021, 16:23 (GMT+7)

Mặc dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng khắp nơi đã bắt đầu sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Nhân dịp này, nhiều dân mạng cũng khoe những kỷ niệm khó quên về việc chọn cây cảnh để chưng Tết.

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội đã gây chú ý khi chia sẻ về cây cảnh bonsai độc đáo của mình kèm dòng trạng thái: 'Cây của nhà mình năm ngoái đây. 400k. Biết là giả nhưng nhìn ưng mắt nên vẫn mua. Đào Quất liên tục rồi nên họ hàng bạn bè tới nhà Chúc Tết lúc nào cũng cười 5 phút vì cây táo xịn này'.

Theo chủ nhân câu chuyện, cây táo có phần thân thì lùn 1 mẩu không biết lấy từ cây gì, ở trên đó chi chít bao nhiêu là trái táo đỏ hồng, đếm sơ sơ cũng gần 20 quả táo.

Nhìn đã biết là giả do người bán gắn táo vào cây bằng keo nhưng vì cây táo quá nhìn khá lạ mắt, nên nhiều người chấp nhận rút hầu bao để mua về chưng bày từ 3-5 ngày Tết.

Cậu bon sai thiết thực có thể vừa để ngắm lại vừa để ăn.

Để tránh gặp cảnh dở khóc dở cười như trường hợp trên, nhiều dân mạng đã gợi ý một loạt những mẫu cây cảnh độc lạ, đảm bảo có 1-0-2 không ai đụng hàng, khách đến chơi nhà chỉ có trầm trồ mà thôi.

Trong khi nhà nhà đang rộ mốt chơi lan đột biến thì đây là lựa chọn không tồi.

Su hào, bắp cải chơi xong có thể mang ra nấu ăn luôn.

Đu đủ bonsai quả như đắp từ gốc lên ngọn.

Một chậu bonsai nhìn đã xoán não

Có cảnh chơi Tết theo tiêu chí có gì dùng nấy.

Dừa bon sai vài năm trở lại đây luôn được nhiều người ưa chuộng

Ngày thường, củ cải đỏ khổng lồ chỉ được bán với giá 50 ngàn đồng/cây thì khoảng 1 tuần trở lại đây, những cây củ cải đỏ khổng lồ được các tiểu thương chợ mạng bất ngờ rao bán với giá 100 ngàn đồng/cây.

Mang ý nghĩa Phong thủy rước lộc vào nhà và tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn nên củ cải đỏ khổng lồ những ngày cận Tết bất ngờ tăng giá lên gấp đôi.

Cây bon sai uốn từ sợi dây đồng sẽ rất hợp phong thuỷ cho gi chủ mệnh Kim, Thuỷ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news