Tin mới

Trốn 11 năm, tội phạm truy nã bị Công an bắt gọn nhờ chương trình Ai là triệu phú Việt Nam

Thứ ba, 12/01/2021, 14:34 (GMT+7)

Câu chuyện hi hữu này xảy ra sau khi công an trinh sát C16 ngẫu nhiên xem chương trình Ai là triệu phú từ năm 2007.

Ai là triệu phú là một chương trình có “tuổi thọ” lớn nhất tại Việt Nam khi duy trì được đến 15 năm. Chương trình liên tục thay đổi về giải thưởng, luật chơi,.. nên rất thu hút được khán giả truyền hình. Đối tượng người tham gia cũng đa dạng từ diễn viên, ca sĩ, đến doanh nhân, người làm nghề tự do và cả… tội phạm.

Mới đây, 1 câu chuyện được chia sẻ rầm rộ sau khi phát sóng số đầu tiên chương trình Ai là triệu phú phiên bản mới năm 2021 đã khiến nhiều người 'dở khóc dở cười'. Cụ thể, trong một lần ngẫu nhiên, các anh trinh sát C16 đã xem Ai Là Triệu Phú năm 2007 và tìm được manh mối đặc biệt. Nhân vật Lê Thị Cơ thắng 10 triệu đồng trong chương trình đó rất giống một tội phạm bị truy nã Lê Thị Hồng đã mất dấu nhiều năm trước.

MC Lại Văn Sâm của chương trình Ai là triệu phú

Bằng khả năng nghiệp vụ và trực giác nghề nghiệp, Bộ Công an đã liên hệ với ban tổ chức chương trình "Ai là triệu phú", toàn bộ hồ sơ tham dự của Lê Thị Cơ được VTV3 tạo điều kiện cung cấp đầy đủ cho cơ quan điều tra. Quả thật Cơ và Hồng lại là… cùng một người.

Theo hồ sơ thì người tham dự chương trình là Lê Thị Cơ, sinh 28/5/1968, địa chỉ thường trú ở khu 6, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, trình độ văn hóa 12/12. Trong bản khai phỏng vấn, Cơ đã viết phần sở thích là thích nấu ăn và đếm tiền. Tuy nhiên ngay sau khi xuất hiện trong chương trình "Ai là triệu phú" thì Cơ đã biến mất khỏi địa bàn Xuân Lộc.

Lần dấu từ những manh mối được chương trình cung cấp, cảnh sát đã ập vào một nhà trọ tại quận 9, TPHCM bắt gọn Lê Thị Hồng. Tại trụ sở Công an phường, Hồng khai nhận toàn bộ việc thay tên đổi họ cũng như hành trình lẩn trốn. Trả lời câu hỏi tại sao đang bị truy nã mà dám lên truyền hình, Hồng “ngây thơ”: “Em nghĩ sau nhiều năm, công an đã quên em rồi. Vậy mà… em vẫn bị bắt”.

Lê Thị Hồng sau khi bị bắt. Ảnh: cand.com.vn

Thông tin này khiến nhiều người ngỡ ngàng, cũng “dở khóc dở cười” với câu chuyện “tội phạm đam mê tiền lên truyền hình”. Nhiều bình luận còn phải bày tỏ sự cảm thán: “Chị này trốn giỏi thật, 11 năm trời. Tự dưng đi chơi “Ai là triệu phú” để công an họ thấy”, “Đúng kiểu lạy ông tôi ở bụi này luôn”...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news