Tin mới

Vụ 2 chị em bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa tiết trời đại hàn: Xuất hiện người thân 2 bé

Thứ ba, 12/01/2021, 09:20 (GMT+7)

Liên quan đến việc người dân phát hiện 2 chị em bị bỏ rơi ở trên đê sông Hồng giữa tiết trời đại hàn, mới đây đã có 2 người xuất hiện ở trụ sở ủy ban xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) xác nhận là người thân của các cháu.

Theo tin tức trên Dân Việt, Pháp luật và bạn đọc, sáng 12/1, ông Nguyễn Tấn Phát - Chủ tịch UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, chiều qua đã có 2 người tìm đến trụ sở ủy ban tự giới thiệu là người thân của hai bé Quỳnh Anh (5 tuổi) và Nam (3 tuổi).

Tại trụ sở UBND xã, 2 người xuất trình giới thiệu là bác và có họ hàng ruột thịt với các cháu.

"2 người này cũng thừa nhận rằng, bố mẹ của các cháu đã mất, họ nuôi các cháu nhưng không có điều kiện nên phải đem đi cho. Tuy nhiên, ai là người đã đem 2 cháu bé đến đê sông Hồng (thuộc thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi) và bỏ lại đó thì hiện chính quyền đã giao cho Công an xã tiếp tục xác minh làm rõ", ông Phát thông tin thêm.

Cũng theo ông Phát, chiều 11/1, đại diện tư pháp của xã Lê Lợi cho biết, cách đây 4 tháng, bà Bích dẫn theo một nhà sư (có tên là Tâm), và 2 người đàn ông, cầm theo 2 tờ giấy chứng sinh đến uỷ ban.

Ngày đầu tiên về nhà, 2 cháu còn lạ và khóc, nhưng giờ đã dần quen, ăn ngủ tốt. Ảnh: FB

Bà Bích giới thiệu đây là ông ngoại của 2 cháu bé mà gia đình bà muốn nhận nuôi. Tuy nhiên, do hồ sơ không đủ, chính quyền xã yêu cầu cần có giấy khai sinh mới hoàn tất thủ tục xin con nuôi.

"Chúng tôi đã hướng dẫn làm thủ tục khai sinh cho các cháu, gia đình nhất trí, nhưng sau đó không thấy quay lại. Bẵng đi một thời gian, bà Bích lại phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi và mong muốn nhận con nuôi", đại diện chính quyền địa phương nói.

2 cháu bé không nhớ quê quán ở đâu, chỉ biết một người tên Tâm đưa cháu đến đê sông Hồng và bỏ rơi ở đó. Ảnh: DV

Hiện vẫn chưa thể khẳng định 2 cháu bé trước đây được bà Bích và 2 người đàn ông làm giấy xin nhận nuôi có phải là 2 đứa trẻ bị bỏ rơi lần này hay không, nên UBND xã Lê Lợi vẫn đang tích cực điều tra và xác minh, tìm ra nhân thân 2 cháu bé.

Như tin đã đưa ngày 9/1, mạng xã hội Facebook rầm rộ chia sẻ câu chuyện của 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa thời tiết đại hàn.

Theo đó, bé gái sinh năm 2016 còn bé trai sinh năm 2018 được một người bác đưa lên đê sông Hồng rồi bỏ lại đó kèm lá thư xin ai nhặt được thì cưu mang các cháu.

Bà Bích (49 tuổi), người đầu tiên phát hiện và giờ đang chăm sóc 2 cháu cho biết vào trưa ngày 9/1, bà và em gái đang đi từ nhà (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) thì gặp 2 chị em cháu bé đứng khóc ở trên đê.

Sau khi hỏi chuyện, bà biết cháu gái tên Quỳnh anh, cháu trai tên Nam. Quỳnh Anh nói bố mẹ đều đã mất, 2 bé bị bác mang ra đê bỏ lại.

Hoàn cảnh gia đình bà Bích thuộc diện khá giả, gia đình làm nghề buôn bán, sống lương thiện chưa có điều tiếng gì ở địa phương. Ảnh: PV

Cô bé lấy ra trong túi số tiền 1,2 triệu đồng kèm theo lá thư mà người nhà để lại với nội dung: "Tôi có 2 đứa cháu này. Bố mẹ nó đều  chết rồi. Tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu tôi. Tôi xin cảm ơn. Đứa  con gái sinh ngày 18/10/2016. Đứa con trai sinh ngày 4/9/2018".

Sau khi phát hiện 2 cháu nhỏ, bà Bích đã đưa các bé về nhà và trình báo chính quyền địa phương. Nhận được tin, chính quyền đã đưa 2 bé đi khám sức khỏe và kết quả đều ổn định.

Vì các con đã lớn nên bà Bích cho biết, nếu được nhận nuôi 2 cháu sẽ cố gắng làm ăn, mua thêm đất để sau này lớn cho các cháu.
Theo lời bà, tất cả thành viên trong gia đình đều tán thành, vì bà nói "tu mấy kiếp mới làm được việc tốt này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news