Tin mới

Xót xa nhìn cảnh gia súc ngã oạch trên đường trơn trượt, chết rét do băng tuyết ở Lào Cài

Thứ ba, 12/01/2021, 09:48 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của băng giá và mưa tuyết hàng chục con gia súc chủ yếu là trâu, bò ở tỉnh Lào Cai đã bị chết rét. Trong đó thị xã Sa Pa 38 con, huyện Bát Xát 6 con và TP. Lào Cai 1 con.

Ngày 12/1, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một con bò đang phải chật vật di chuyển trên đoạn dốc khiến nhiều người không khỏi xót ruột. Do băng tuyết khiến đường trơn trượt nên con vật tội nghiệp này liên tục bị trượt ngã, dù đã cố gắng đứng dậy để di chuyển nhưng chú bò vẫn ngã oạch.

Sau một hồi vật lộn, con bò này mới men được vào ven đường có cây cỏ mới có thể đứng vững. Tuy nhiên, xung quanh mưa mù, đường đầy băng giá trơn trượt, nên không biết liệu chú bò này có chống chọi để vượt qua đợt rét cắt da cắt thịt này không.

Trong ngày hôm qua, không ít người dân chạy xe máy dọc tuyến đường ở Lào Cai, chở theo những con trâu, bò bị chết rét do nền nhiệt giảm sâu. Ảnh: FB

Do ảnh hưởng của băng giá và Mưa tuyết 45 con trâu, bò ở tỉnh Lào Cai đã bị chết rét. Ảnh: FB

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sáng 12/1, các tỉnh, thành miền Bắc vẫn đang chìm sâu trong khối Không khí lạnh, nhiều nơi nhiệt độ tiếp tục giảm trong đêm. Đồng thời, rét hại đã xảy ra ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế.

Lúc 6h, mức nhiệt thấp nhất được ghi nhận tại Sa Pa (Lào Cai) là -1,6 độ C, thấp hơn gần 1 độ C so với sáng 11/1. Với mức nhiệt này, khu vực nhiều khả năng xuất hiện tuyết dày hơn so với hôm qua. Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất đo được ở trạm Hà Đông lúc 6h sáng nay là 11,5 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news