Tin mới

Xuất hiện thêm tình tiết bất ngờ vụ 2 chị em bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa tiết trời đại hàn

Thứ ba, 12/01/2021, 15:26 (GMT+7)

Liên quan đến việc người dân phát hiện 2 chị em bị bỏ rơi ở trên đê sông Hồng giữa tiết trời đại hàn, tại trụ sở ủy ban xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội), người xưng là bác của 2 bé nói hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, không có nhà, phải ở nhờ nên không thể nuôi dưỡng các cháu.

Theo tin tức trên Dân Việt, Pháp luật và bạn đọc, sáng 12/1, ông Nguyễn Tấn Phát - Chủ tịch UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, chiều qua đã có 2 người tìm đến trụ sở ủy ban tự giới thiệu là người thân của hai bé Quỳnh Anh (5 tuổi) và Nam (3 tuổi).

Tại trụ sở UBND xã, 2 người xuất trình giới thiệu là bác và có họ hàng ruột thịt với các cháu.

Từ ngày 7/1 đến nay, rất nhiều các tổ chức, cá nhân ở các nơi đã liên hệ đề nghị được hỗ trợ, giúp đỡ, nhận 2 cháu làm con nuôi. Tuy nhiên, lãnh đạo xã không đồng ý vì phải chờ xử lý theo quy định cua rpháp luật. Ảnh: PV

"Qua làm việc, người bác này đang sinh sống ở phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội). Người bác này có chia sẻ, hiện hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, không có nhà, phải ở nhờ nhà chú nên không thể nuôi dưỡng 2 cháu. Do đó, nguyện vọng là mong muốn nhờ ai đó nuôi dưỡng hai cháu", ông Phát nói và cho biết, đã yêu cầu người bác này trong ngày hôm nay phải cung cấp giấy khai sinh bản gốc của 2 cháu cho xã để tiến hành xác minh, làm các thủ tục theo quy định.

Cũng theo ông Phát, người bác này đem theo giấy khai sinh bản sao của 2 cháu đều được thực hiện vào ngày 8/9/2020 tại UBND phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội), với thông tin cháu lớn sinh năm 2016, cháu trai nhỏ sinh năm 2018.

Ngày đầu tiên về nhà, 2 cháu còn lạ và khóc, nhưng giờ đã dần quen, ăn ngủ tốt. Ảnh: FB

Theo tường trình của người bác, địa phương xác định, mẹ của 2 cháu có chồng (chồng có con riêng), nhưng sau đó do một số vấn đề nên vợ chồng ly thân và chị này sinh 2 con, không xác định được bố.

Vì điều kiện hoàn cảnh không nuôi dưỡng được nên người mẹ này đã đưa 2 cháu về nhờ ông ngoại nuôi giúp. Do ông ngoại đã già, kinh tế khó khăn nên ông mang xuống cho chùa An Định (chùa Dành) ở Thường Tín.

Bà Bích (49 tuổi) cho biết, sau khi được đưa về gia đình, 2 cháu làm quen rất nhanh, quấn mọi người trong nhà. Hiện gia đình vẫn mong muốn sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý sẽ được nhận hai cháu làm con nuôi. Ảnh: DV

Trong thời gian nhà chùa nuôi dưỡng 2 cháu được mấy tháng thì mẹ của 2 bé cũng như ông ngoại đều không may qua đời. Cộng với việc làm thủ tục nhập khẩu cho 2 cháu về chùa không thực hiện được, nên ngày 6/1, chùa có điện cho bác ruột của cháu xuống đón 2 cháu về.

"Ngày 7/11, bác ruột đón các cháu về đến điếm 97 bờ đê sông Hồng thuộc địa bàn xã Lê Lợi đã để ở đây. Sau khi bỏ 2 cháu, người bác này cũng đi xa cách khoảng 50m để chờ người phát hiện rồi mới rời đi.

Tiếp đó, gia đình chị Lê Thị Bích đi đến phát hiện, thông báo với xã và tạm thời chăm sóc các cháu", ông Phát nói trong buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news