Tin mới

Đầu năm mới 2021 kiêng mua gì để tránh vận đen vào nhà

Thứ sáu, 12/02/2021, 07:23 (GMT+7)

Dưới đây là một số đồ vật theo quan niệm dân gian cần tránh mua ngày đầu xuân năm mới để không bị vận đen vào nhà.

Theo quan niệm dân gian xưa, đầu xuân năm mới nên kiêng mua những món đồ, vật dụng sau để tránh vận đen vào nhà:

Không mua mèo: Xuất phát từ quan niệm dân gian “mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” nên nhiều người cho rằng mua mèo đầu năm là điều không nên, dễ rước tai họa.

Đầu năm kiêng mua mèo. Ảnh internet

Kiêng mua quần áo màu đen trắng: Theo quan niệm của người xưa, mùa xuân là mùa tốt đẹp, vạn vật đam chồi nảy lộc. Quần áo lựa chọn trưng diện phải rực rỡ sắc màu thể hiện sức sống vạn vật thì năm mới có con đàn cháu đống, vạn sự như ý.

Theo quan niệm dân gian, đầu năm kiêng mua quần áo, đặc biệt là quần áo màu đen, trắng. Ảnh internet

Kiêng mua quần áo bị rách: Quan niệm không để quần áo bị rách hoặc mua những bộ đồ rách “xu hướng thời trang” cũng khiến cho việc mua quần áo tháng Giêng là hành động nên kiêng kị. Nếu quần áo rách, năm tới bạn sẽ bị vận rủi, thậm chí là sự nghèo đói đeo bám. Hẳn chẳng ai muốn những điều không may như thế xả ra với mình đúng không?

Kiêng ngã giá mua hàng rồi bỏ đi: Mua hàng đầu năm bạn cũng không được mặc cả, ngã giá nhiều, thấm chí đã thỏa thuận giá cả nhưng lại không mua hàng nữa. Điều này dẫn đến việc bạn sẽ khó mua được món hàng ưng ý với mức giá phải chăng.

Nhiều người còn có quan niệm kiêng mua đồng hồ đầu năm. Ảnh internet

Không mua đồng hồ: Đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Khi nhận được món quà này, một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết và có thể tương đồng với cái chết.

Không mua dao, thớt, chày cối...: Đầu năm mua những đồ này sẽ dễ rước điềm không may mắn vào người. Người xưa quan niệm những vật dụng này sẽ đem đến sự xung khắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news