Tin mới

Phút giao thừa lặng lẽ của những công nhân quét rác

Thứ sáu, 12/02/2021, 12:46 (GMT+7)

Trong khi dòng người đông vui tấp nập đổ ra đường đón chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đâu đó vẫn còn những người công nhân dọn vệ sinh đang âm thầm làm đẹp cho đất nước.

Trong một năm đặc biệt, giây phút giao thừa được tất cả chờ đón với hy vọng mới, mục tiêu mới và khát vọng mới cho năm Tân Sửu. Thế nhưng đâu đó vẫn có những cá nhân, tập thể âm thầm làm việc để đóng góp cho mọi nhà một cái Tết đầm ấm. Đó là những y bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19, những người đang làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho Tổ quốc, và cả những người hàng ngày đang âm thầm làm sạch đẹp cho phố phương.

Trong khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, hình ảnh những cô công nhân dọn vệ sinh đang có bữa tiệc tất niên ngay ngoài đường được chia sẻ khiến dân tình không khỏi xót xa và cảm động.

Hình ảnh bữa cơm tất niên của các công nhân dọn vệ sinh được dân mạng chia sẻ gây xúc động.
Hình ảnh bữa cơm tất niên của các công nhân dọn vệ sinh được dân mạng chia sẻ gây xúc động.

Mặc dù công việc vất vả lại không được quây quần bên cạnh gia đình, thế nhưng mỗi người họ đều giữ nụ cười tươi rói trên môi. Bữa cơm đơn giản với những món ăn truyền thống như bánh chưng, thịt đông nhưng thật ấm áp. Những người công nhân cũng có cách đón giao thừa riêng, không quá cầu kỳ nhưng thật hạnh phúc.

Phút giao thừa lặng lẽ của những công nhân quét rác - Ảnh 1
Phút giao thừa lặng lẽ của những công nhân quét rác - Ảnh 2

Đối với những người quét rác ngoài đường phố, Tết đến là cả một núi công việc với họ. Đừng nói đến việc nhà, việc gia đình, ngay cả công việc dọn dẹp đường phố cũng đã đủ chiếm lấy tất cả thời gian và sức lực.

Một công nhân dọn vệ sinh trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ảnh: Dân Trí
Một công nhân dọn vệ sinh trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ảnh: Dân Trí

Phút giao thừa, khi tiếng pháo hoa vang lên hòa trong niềm háo hức của tất cả mọi người, những người công nhân dọn vệ sinh cũng cảm thấy chạnh lòng. Họ cũng muốn về bên gia đình, quây quần đón một năm mới nhưng vì công việc mưu sinh, vì trách nhiệm với nghề mà họ đành gạt đi nước mắt để hoàn thành niệm vụ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news