Tin mới

Bất ngờ với phát biểu của Thủ tướng Đức khi ông Trump bị khóa tài khoản Twitter

Thứ tư, 13/01/2021, 09:17 (GMT+7)

Cuối tuần trước, sau vụ bạo loạn tại Đồi Capitol, tài khoản của Tổng thống Trump chính thức bị MXH Twitter đình chỉ.

Đối với sự việc FacebookTwitter khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức nhìn nhận sự việc này là có vấn đề. Bởi vậy, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa có bài phát biểu rằng: Quyền tự do ngôn luận là quyền cơ bản có tầm quan trọng hàng đầu.

Người phát ngôn cũng cho rằng, dù Twitter có quyền gắn cờ các tweet sai sự thật về bầu cử Mỹ 2020 của Tổng thống Trump, thì việc cấm tài khoản của ông Trump cũng là hành động thái quá. Ông cũng nói thêm, pháp luật chính phủ nên quyết định giới hạn đối với tự do ngôn luận chứ không phải do các công ty tư nhân.

Sau vụ bạo loạn tại Đồi Capitol vào cuối tuần trước, Twitter đã đình chỉ tài khoản của Tổng Thống Trump. Điều này đẩy lãnh đạo Mỹ tới bờ vực mất khả năng tương tác trên nền tảng từng giúp ông trong con đường đi đến chức vị Tổng thống và đóng vai trò quan trọng xuyên suốt nhiệm kỳ.

Trang CNBC cũng nhận định, khi quan hệ ngoại giao giữa Washington và Berlin trở nên sa sút, xung đột giữa nhà lãnh đạo Đức và ông Trump cũng thường xuyên xảy ra thì việc bà Merkel dành cho Twitter lời chỉ trích là khá bất ngờ. Tuy nhiên, bà không phải người duy nhất lên tiếng phản đối hành động của Twitter. Nhiều câu hỏi được đặt ra từ giới chính trị gia châu Âu, bao gồm Bộ trưởng Y tế Matt Hancock và Ủy viên EU Thierry Breton về quyền lực của các hãng công nghệ cũng như sự cấp thiết trong việc quản lý.

“Sự thật một CEO có thể “rút phích cắm” loa phóng thanh của POTUS mà không cần kiểm tra và cân đối vô cùng khó hiểu. Nó không chỉ xác nhận quyền lực của các nền tảng này mà còn thể hiện sự yếu kém sâu sắc trong cách tổ chức xã hội trong không gian số” – ông Breton bình luận trong một bài đăng của tờ Politico.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news