Tin mới

Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả cần tối ưu những gì?

Thứ tư, 13/01/2021, 14:18 (GMT+7)

Ngày nay chạy quảng cáo Google Ads được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi vì Google Ads hiệu quả và nhanh cho kết quả. Tuy nhiên không giống như những nền tảng quảng cáo khác, Google Ads sử dụng hệ thống tự động phân phối quảng cáo của bạn thông qua hình thức đấu giá. Vì vậy nếu bạn đang là cá nhân hay doanh nghiệp trước khi chạy Google Ads cần hiểu rõ nền tảng này để tối ưu tiết kiệm chi phí nhất.

Sau đây là những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads bạn cần tối ưu ngay từ đầu.

Chọn đúng nền tảng Google Marketing

Google Ads là một nền tảng rất rộng. Tùy vào sản phẩm mà bạn phải chọn lựa đúng nền tảng cho mình. Các nền tảng phổ biến của Google bao gồm: quảng cáo từ khóa tìm kiếm, quảng cáo hiển thị GDN, quảng cáo Google Shopping và mạng quảng cáo video Youtube.

Nếu dòng sản phẩm của bạn có ít chủng loại, hướng lựa chọn Google tìm kiếm sẽ tối ưu. Ngược lại với ngành nghề nhiều sản phẩm và các mức giá khác nhau như thời trang, mỹ phẩm thì lựa chọn Google Shopping (Google mua sắm) được ưu tiên.

Những nền tảng hiển thị Google giúp bạn tiếp cận khách hàng rộng hơn để xây dựng thương hiệu của mình.

Xây dựng website chuyên nghiệp

Chạy quảng cáo Google Ads yếu tố website đóng vai trò quan trọng. Do đó, hãy đầu tư 1 website bài bản trước khi bạn chạy Google.

Hiện nay, xây dựng landing page đang trở thành xu hướng khi chạy quảng cáo Google Ads. Bạn có thể sử dụng dịch vụ cung cấp landing page. Tuy nhiên để thuận tiện mở rộng và tiết kiệm chi phí nhất thì bạn nên dùng Wordpress để xây dựng landing page.

Để thiết kế được landing page bắt mắt, tốt nhất là bạn nên thuê dịch vụ hoặc tìm người có khiếu nghệ thuật hoặc học chuyên ngành design graphic.

Ngoài ra bạn còn cần tối ưu kỹ thuật website như tốc độ tải trang, trải nghiệm của người dùng trên website của bạn để tăng điểm chất lượng.

Hiểu tất cả giá thầu của Google

Nếu bạn đang đấu giá quảng cáo trên nền tảng Google  mà không hiểu cách đặt giá thầu thì có thể bạn phải chịu chi phí rất cao. Nhiều trường hợp lên đến vài trăm nghìn cho 1 click.

Do đó hãy dành thời gian nghiên cứu từng loại giá thầu, tùy mỗi loại chiến dịch mà chọn giá thầu phù hợp nhất cho mình. Để làm được việc này không những có kiến thức mà bạn còn cần đến rất nhiều kinh nghiệm thực tế.

Điểm chất lượng Google Ads

Google Ads đánh điểm chất lượng từ 1 đến 10. Bạn càng tối ưu quảng có của mình đạt điểm chất lượng cao thì được lên vị trí cao hơn cùng với đó là giá thầu rẻ hơn.

Điểm chất lượng Google đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình chạy. Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng như: Tỷ lệ click CTR, Cách viết mẫu quảng cáo, trải nghiệm của người dùng khi truy cập trang đích của bạn.

Kỹ thuật và kinh nghiệm

Đây là yếu tố đòi hỏi bạn phải có quá trình trải nghiệm thực tế. Google Ads có nhiều nền tảng, nhiều lựa chọn để người dùng lên chiến dịch cho mình. Do đó, nhà quảng cáo là người chịu trách nhiệm hoàn toàn cho chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả hay không.

Bạn có thể lên các website cộng đồng Digital Marketing hoặc Youtube để học hỏi các kiến thức cũng như kinh nghiệm chia sẻ miễn phí. Tuy nhiên nếu có điều kiện hơn bạn hãy tham gia một khóa học quảng cáo Google Ads tại trung tâm uy tín để tiết kiệm thời gian và tránh những sai lầm.

IMTA là trung tâm học quảng cáo uy tín tại TPHCM và Hà Nội. Trung tâm IMTA có chương trình đào tạo Google chuyên sâu theo giáo trình Marketing 4.0 từ Mỹ bao gồm: Mạng tìm kiếm, mạng hiển thị Google, quảng cáo Video và Google Shopping.

Trung tâm IMTA có giảng viên kinh nghiệm lâu năm cùng với nhiều dịch vụ đã triển khai trong mảng Marketing Online từ lâu đời, có thể nói IMTA là cây "đại thụ" trong làng Digital Marketing. Ngoài khóa đào tạo Google Ads, IMTA còn có nhiều khóa học khác về Digital Marketing và lập trình. Bạn hãy truy cập website imta.edu.vn để biết thêm thông tin thông tin khóa học và dịch vụ.

Ngoài chi phí quảng cáo, bạn còn phải kiến thức mới có thể chạy quảng cáo Google một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news