Tin mới

Số ca Covid-19 hàng ngày tăng theo cấp số nhân, Trung Quốc lập kỷ lục mới sau 5 tháng

Thứ tư, 13/01/2021, 15:18 (GMT+7)

Trung Quốc mới đây đã ghi nhận số ca Covid-19 hàng ngày cao nhất trong hơn 5 tháng qua, với 3 thành phố bị phong tỏa để ngăn làn sóng lây nhiễm mới.

Hầu hết các ca Covid-19 mới được ghi nhận hôm 12/1 nằm gần thủ đô Bắc Kinh nhưng một tỉnh ở đông bắc Trung Quốc cũng chứng kiến số ca mắc mới tăng lên, theo dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC). Cơ quan này tuyên bố 115 ca nhiễm mới được xác nhận tại đại lục trong ngày hôm qua so với 55 ca một ngày tước đó. Đây là mức tăng hàng ngày cao nhất kể từ 30/7/2020. Hôm 10/1, Trung Quốc cũng ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày rất cao, với 103 ca.

Người dân Thạch Gia Trang đứng xếp hàng để làm xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Reuters

Ủy ban cho biết 107 ca nhiễm mới là lây nhiễm trong cộng đồng. Hà Bắc, tỉnh bao quanh Bác Kinh chiếm đến 90 trường hợp mắc bệnh. Tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc báo cáo 16 ca nhiễm mới.

Hiện 3 thành phố của Hà Bắc Là Thạch Gia Trang, Hình Đài và Lang Phường đã bị phong tỏa để ngăn virus lây lan. Trong khi đó, giới chức Bắc Kinh đã tăng cường các biện pháp kiểm tra và ngăn chặn để ngăn chặn những cụm dịch khác.

Số trường hợp không có triệu chứng mới hàng ngày đã giảm từ 81 xuống 38. Trung Quốc không phân loại những trường hợp này là ca nhiễm chính thức.

Hiện tổng số ca Covid-19 được xác nhận tại Trung Quốc đại lục là 87.706, số ca tử vong không đổi là 4.634. Những ca nhiễm mới được báo cáo trong những ngày gần đây mới chỉ là một phần nhỏ so với những gì Trung Quốc chứng kiến ở thời điểm đỉnh dịch đầu năm 2020. Sự gia tăng số ca nhiễm xảy ra khi nhóm các chuyên gia của WHO chuẩn bị đến Vũ Hán để điều tra nguồn gốc virus. Chiều qua, Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận nhóm này sẽ bay thẳng đến Vũ Hán. Người phát ngôn Triệu Lập Kiên đã không trả lời những câu hỏi về iệc liệu nhóm có phải cách ly hay không.

(Theo Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news