Tin mới

Thanh niên thi lấy bằng lái xe 157 lần không đỗ, tốn hơn trăm triệu đồng tiền lệ phí

Thứ tư, 13/01/2021, 15:58 (GMT+7)

Thi trượt lý thuyết và sát hạch lái xe suốt 157 lần, phải sang đến lần thứ 158, thanh niên này mới có thể lấy được bằng lái xe, kèm theo đó là số tiền lệ phí khổng lồ.

Học và thi lấy bằng lái xe có thể coi là "bài học trưởng thành" cho đại đa số người dân trên toàn thế giới. Với chị em phụ nữ tại Việt Nam, hình ảnh chiếc vòng số 8 trong kì thi sát hạch lấy bằng điều khiển xe máy có thể gây ra nhiều ám ảnh.

Việc sở hữu một tấm bằng lái xe không hề đơn giản vì thí sinh dự thi phải trải qua cả kì thi lý thuyết lẫn thực hành. Xe máy còn có thể linh động, riêng về bằng lái xe ô tô lại đòi hỏi kiến thức và thực hành thuần thục đến hoàn hảo.

Chính vì thế, nhiều người phải "thi lên thi xuống" mới có thể lấy được bằng lái xe. Tuy nhiên trường hợp giống như thanh niên ở Anh, thi bằng lái xe đến 158 lần lại cực kì hiếm gặp.

Theo tờ The Sun đưa tin, mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Lái xe và Phương tiện Anh quốc (DVSA) đã công bố về một trường hợp hy hữu.

Cụ thể, người đàn ông được giấu tên đã không may mắn thi trượt phần lý thuyết lái xe ô tô tổng cộng tới… 157 lần.

Rõ ràng đây là một con số không tưởng. Càng nể phục hơn nữa khi "chàng trai vàng trong làng thi trượt" lại có thể quyết tâm, kiên trì và không hề bỏ cuộc để lấy bằng được giấy phép lái xe ô tô.

Theo tính toán, mỗi lần thi lấy bằng lái, người Anh phải mất 23 bảng (tương đương khoảng 700.000 đồng). Trải qua 158 lần thi, người này sẽ phải trả số tiền lên đến 3.600 bảng Anh (khoảng 112 triệu đồng).

Kỷ lục 158 lần thi bằng lái xe của người thanh niên này có thể bị một người phụ nữ khác vượt qua. Cũng theo thống kê từ cơ quan DVSA, người phụ nữ này đã có 117 lần thi giấy phép lái xe ô tô nhưng giờ chưa thể qua nổi.

Sau khi tiêu tốn 2.700 bảng Anh (tương đương khoảng 85 triệu đồng) cho việc này, dân tình tò mò không biết liệu cô ấy có ý định tiếp tục để “về đích” nữa hay không. Còn người xếp thứ ba cũng chẳng thua kém là bao khi phải thi đến lần thứ 94 mới đỗ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news