Tin mới

'Liều thuốc' cho kỳ nghỉ Tết giữa mùa dịch không còn nhàm chán

Thứ bảy, 13/02/2021, 18:02 (GMT+7)

Nghỉ Tết giữa mùa dịch, việc gặp gỡ, đi chơi chúc Tết là điều cần hạn chế vào thời điểm này. Vậy làm thế nào để những ngày nghỉ Tết không còn nhàm chán?

Trước Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp khiến nhiều người cẩn trọng trong việc đi du xuân, chơi Tết. Thậm chí còn có nhiều khu vực phải thực hiện giãn cách, hạn chế tối đa với sự tiếp xúc, giao tiếp với nhau.

Trong tình hình này, việc ở nhà kết bạn với 4 bức tường là điều cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào để thời gian rảnh rỗi ngày Tết không trở nên nhàm chán và có ý nghĩa hơn. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Học nấu ăn

'Liều thuốc' cho kỳ nghỉ Tết giữa mùa dịch không còn nhàm chán - Ảnh 1

Bạn hoàn toàn có thể dành thời gian rảnh rỗi trong những ngày Tết để học nấu một món ăn mới. Điều này giúp bạn có thể lên tay nghề nấu nướng, phục vụ cho những người thân và chính bản thân mình những bữa ăn ngon miệng trong năm mới này.

Trên mạng xã hội, những hội nhóm nấu ăn, chia sẻ kinh nghiệm làm bếp không hề thiếu. Khi vào đây, bạn sẽ lạc bước vào một thiên đường ẩm thực phong phú và thúc đẩy chính bạn có mong muốn được tạo ra những món ăn ngon như vậy.

Tập thể dục thể thao

'Liều thuốc' cho kỳ nghỉ Tết giữa mùa dịch không còn nhàm chán - Ảnh 2

Tập thể dục thể thao có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy, đừng quên dành thời gian rảnh rỗi của bạn trong những ngày Tết để chăm sóc cơ thể.

Không những vậy, việc tập luyện thể dục thể thao còn giúp bạn hao hụt đi lượng calo lớn mà bạn đã nạp vào trong những ngày Tết như: bánh chưng, bánh kẹo ngọt,....

Đọc sách

'Liều thuốc' cho kỳ nghỉ Tết giữa mùa dịch không còn nhàm chán - Ảnh 3

Nếu như công việc hàng ngày quá bận rộn khiến bạn không có thời gian dành tặng cho bản thân mình một cuốn sách hay thì đây chinh là thời điểm thích hợp để 'nêm nếm' kho tàng tri thức của nhân loại.

Tùy từng sở thích của bản thân mà mỗi người lại lựa chọn các thể loại sách, truyện khác nhau để đọc. Tuy nhiên, để khởi đầu một năm mới, bạn nên tìm đến những cuốn sách mang đến cho mình những tri thức mới mẻ, hay những cuốn truyện có nội dung sâu sắc, vui nhộn.

Xem phim

'Liều thuốc' cho kỳ nghỉ Tết giữa mùa dịch không còn nhàm chán - Ảnh 4

Không thể ra rạp xem phim, bạn hoàn toàn có thể giải tỏa nỗi chán chường trong những ngày Tết với điện ảnh ngay tại nhà. Nếu có tài khoản Netflix thì những bộ phim siêu hot trên hệ thống xem phim trực tuyến này sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian để theo dõi bởi độ cuốn hút của rất nhiều series phim.

Còn nếu không, bạn hoàn toàn có thể lên các web phim có tiếng và chọn lựa những bộ phim có nội dung mà bản thân thấy hấp dẫn nhất.

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news