Tin mới

Cảnh tượng chưa từng thấy: Hàng trăm vệ binh quốc gia nằm ngủ la liệt trên sàn điện Capitol

Thứ năm, 14/01/2021, 10:19 (GMT+7)

Ngày 13/1, các phóng viên Mỹ đã chứng kiến cảnh tượng bất thường khi hàng trăm vệ binh nằm ngủ la liệt trên sàn điện Capitol. Nó cho thấy tình hình căng thẳng tại Washington sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Các phóng viên đã chia sẻ những bức ảnh về một cảnh tượng bất thường họ được chứng kiến sáng 13/1 tại điện Capitol ngay trước cuộc bỏ phiếu luận tội của Hạ viện. Những bức ảnh cho thấy hàng trăm vệ binh quốc gia được vũ trang đang nghỉ ngơi ngay tại các hành lang của tòa nhà.

Những hình ảnh rung chuyển này cho thấy cái nhìn thực tế về tình hình căng thẳng tại Washington vào lúc này, một tuần sau vụ bạo loạn tại điện Capitol, đặc biệt là khi đi cùng với những tiết lộ khó hiểu của các nhà lập pháp về vụ việc.

Những vệ binh quốc gia nằm nghỉ ngơi la liệt tại hành lang điện Capitol. Ảnh: Twitter

"Tôi phát hiện Vệ binh quốc gia đang ngủ tại những hàng lang của điện Capitol khi tôi đi bộ sáng nay", nhà báo Daniella Diaz của CNN viết trên Twitter và chia sẻ 3 bức ảnh về cảnh tượng xưa nay hiếm này.

"Vừa bước vào điện Capitol là thấy hàng trăm binh sĩ đang nghỉ ngơi, xếp hàng tòa nhà đón tiếp du khách khi những tuyến phố xung quanh phần lớn đã bị phong tỏa. Nhiều người ôm súng, đội mũ lên đầu để ngăn ánh sáng và thiết bị chống bạo động chất thành đống", nhà báo Nathaniel Reed của NBC News cũng chia sẻ.

Họ nằm kín cả tòa nhà tiếp đón du khách của điện Capitol. Ảnh: Twitter

Cảnh tượng này thu hút sự so sánh lịch sử khi các binh sĩ của Liên minh tập trung tại điện Capitol trong Nội chiến.

Cảnh tượng này được so sánh với khoảnh khắc các binh sĩ tập trung tại điện Capitol trong Nội chiến. Ảnh: Twitter

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news