Tin mới

Công khai khóa môi fan nhí Ngọc Trinh có thể bị pháp luật can thiệp

Thứ năm, 14/01/2021, 12:04 (GMT+7)

Hành động phản cảm của Ngọc Trinh đối với bé trai gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng pháp luật cần can thiệp.

Những ngày qua, vụ việc người mẫu Ngọc Trinh thản nhiên công khai khóa môi bé trai trong một sự kiện khiến dư luận lên tiếng phản ứng hay gắt. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là biểu hiện của hành vi ấu dâm, ảnh hưởng xấu đến tương lai của trẻ.

Ngọc Trinh gây tranh cãi khi trao nụ hôn người lớn cho bé trai 8 tuổi (ảnh FBNV)

Một số tài khoản còn dẫn chứng hành vi này có thể căn cứ theo Nghị quyết 06/2019 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao về việc xét xử vụ án xâm hại tình dục người dưới 18 tuổi đã được thông qua và có hiệu lực từ 11/2019.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Đoàn Luật sư TP.HCM trao đổi với iOne và khẳng định hiện nay chưa có cụm từ "ấu dâm" được đề cập trong luật hình sự nhưng có đầy đủ các quy định răn đe cũng như ngăn chặn, xử lý đối với tất cả hành vi liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em.

Cả hai ngoài đời rất thân thiết (ảnh FBNV)

Căn cứ vào Nghị quyết 06/2019, một trong các hành vi cấu thành tội Dâm ô là: "Các hành vi khác có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục (ví dụ: hôn vào miệng, cổ, tai, gáy... của người dưới 16 tuổi)".

Chính vì vậy, xét theo điều trên hành vi của Ngọc Trinh tại nơi đông người đối với cháu nhỏ 8 tuổi "có thể là hành vi vi phạm pháp luật đã có quy định". Tuy nhiên, luật sư cũng lưu ý rằng để chắc chắn đây có phải hành vi ấu dâm hay không cần phải chứng minh nụ hôn "có tính chất tình dục".

Từ trường hợp của "nữ hoàng nội y", chuyên gia khuyên người lớn không nên tiếp xúc quá thân mật với trẻ em, đặc biệt là hôn trẻ sao cho đúng cách để không gặp phải rắc rối không đáng có cũng như tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho trẻ.

Với trường hợp của Ngọc Trinh, mẹ đẻ bé trai đã lên tiếng thanh minh cả hai quen biết và có mối quan hệ thân thiết khi cùng hợp tác trong dự án. Vì gọi nhau là mẹ con nên mẹ của bé trai khẳng định việc hôn môi là bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news