Tin mới

Đặng Văn Lâm bị đội bóng Thái Lan kiện lên FIFA: Kết cục cay đắng nếu thua kiện, ĐT Việt Nam cũng 'vạ lây'

Thứ năm, 14/01/2021, 10:05 (GMT+7)

Vụ việc Muangthong United kiện ngược Đặng Văn Lâm lên FIFA sẽ khiến chính bản thân thủ thành Việt kiều cũng như ĐT Việt Nam gặp phải những rắc rối.

Chiều 13/1, phía Muangthong United phát đi thông báo sẽ kiện Đặng Văn Lâm và người đại diện Andrey Grushin lên LĐBĐ thế giới vì hành động đơn phương phá vỡ hợp đồng.

Thông tin này được đưa ra sau khi người đại diện của thủ thành Việt kiều tuyên bố Văn Lâm đã không còn là người của đội bóng Thái Lan và tuyên bố chấm dứt hợp đồng. Người đại diện của anh tự tin với đầy đủ những chứng cứ cho thấy phía Muangthong United vi phạm các thỏa thuận tài chính.

Đặng Văn Lâm và người đại diện trong buổi ra mắt CLB Muangthong United.

Phía Muangthong United cũng lật ngược lại vấn đề và tuyên bố cũng có đủ bằng chứng để khiến Văn Lâm cũng như người đại diện phải chịu án phạt nặng.

Ai đúng ai sai, vụ việc phải để hạ hồi phân giải. Tuy nhiên những lùm xùm khiến hình ảnh của Văn Lâm và Muangthong United bị ảnh hưởng ít nhiều. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, thủ thành sinh năm 1993 sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối.

Với trường hợp của Văn Lâm, trong trường hợp thua kiện Muangthong, thủ thành của ĐT Việt Nam sẽ phải bồi thường tiền của thời gian còn lại trong hợp đồng và các khoản phí tùy theo yêu của CLB Thái Lan.

Không chỉ vậy, Văn Lâm còn đối diện việc bị cấm thi đấu 4 tháng nếu tình tiết vi phạm được coi là nhẹ. Nếu tình tiết được coi là nặng, cựu thủ môn của CLB Hải Phòng sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Văn Lâm sẽ không thể thi đấu cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo sẽ mất đi người gác đền số 1 trong chiến dịch quan trọng nhất của các chàng trai áo đỏ trong năm nay.

Tất nhiên nhà vô địch AFF Cup 2018 vẫn còn rất nhiều những thủ thành có chất lượng như Văn Toản, Nguyên Mạnh... Tuy nhiên so về kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế cũng như sự ăn ý với hàng thủ, Đặng Văn Lâm vẫn được đánh giá cao hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news