Tin mới

Facebook, Twitter ‘bay’ ngay 51 tỷ USD vì khóa tài khoản Tổng thống Trump vĩnh viễn

Thứ năm, 14/01/2021, 15:47 (GMT+7)

Vốn hóa thị trường của mạng xã hội được dùng nhiều nhất trên thế giới đã giảm sâu chóng mặt vì khóa tài khoản của Trump vĩnh viễn.

Facebook, Twitter mới đây là mất 51,2 tỷ USD giá trị thị trường trong 2 phiên giao dịch vừa qua. Nguyên nhân được xác định vì quyết định khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump vĩnh viễn, vì vai trò của ông trong cuộc bạo động ở Điện Capitol tuần trước. Lý do 2 nền tảng trên khóa tài khoản là vì ông Trump liên quan đến "nguy cơ bạo lực".

Sau đó, trong phiên giao dịch vào ngày 11/1 và 12/1 mới đây, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm lần lượt 4% và 2,2%. Một số nhà đầu tư lo ngại việc khóa tài khoản của ông Trump có thể khiến người dùng rời bỏ Facebook.

Donald Trump. Ảnh: kenh14

Twitter cũng gặp tình trạng tương tự khi bị giảm 6,4% ngày 11/1 và 2,4% ngày 12/1. Sự sụt giảm trên khiến vốn hóa thị trường của họ giảm 3,5 tỷ USD. Tuy nhiên, đến ngày 13/1, giá cổ phiếu Twitter đã tăng trở lại ở mức 2,9%.

Youtube mới đây cũng có động thái xóa video trên kênh của ông Trump vì vi phạm Chính sách liên quan đến kích động bạo lực đồng thời cấm kênh này đăng video mới trong ít nhất 1 tuần. Snapchat, Reddit hay Tiktok cũng quyết định khóa tài khoản của ông Trump và xóa những nội dung mang tính kích động.

Hai ông lớn công nghệ Google và Apple có những hành đông quyết liệt liên quan đến vụ bạo loạn vừa qua. Google xóa Parler (ứng dụng được coi là trung tâm của nhiều cuộc biểu tình bảo thủ trong thời gian qua tại Mỹ) khỏi kho ứng dụng của mình ngày 7/1 để bảo vệ người dùng trên Google Play.

Tài khoản có 88,7 triệu người theo dõi của ông Trump trên Twitter đã bị khóa vô thời hạn. Ảnh: chụp màn hình

Apple trước đó cũng đã yêu cầu nền tảng này xóa bài đăng vi phạm chính sách cũng như đưa ra cách thức kiểm duyệt nội dung trong tương lai nhưng không được Parler đáp ứng. Sau đó, nó đã bị xóa khỏi App Store ngày 9/1. Ngày 10/1, đại gia công nghệ Amazon Web Services cũng ngừng cung cấp máy chủ cho Parler vì vi phạm quy tắc về nội dung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news