Tin mới

Người phụ nữ bỏ việc làm ngân hàng để bán hàng rong ở tuổi 40 và cái kết ngỡ ngàng

Thứ năm, 14/01/2021, 09:56 (GMT+7)

Bạn bè từng cho rằng cô bị điên nên mới chấp nhận từ bỏ một công việc ổn định như ngân hàng để đi bán hàng rong.

Trong khi rất nhiều người đều có xu hướng muốn tìm một công việc nhàn hạ, thu nhập ổn định thì một cô Elayne Ang (40 tuổi), sinh sống tại Singapore đã quyết định thay đổi cuộc đời mình, đi ngược với đám đông. Ở tuổi 40, Elayne Ang có một công việc được nhiều người mơ ước là làm việc văn phòng ở ngân hàng. Vậy nhưng cô đã quyết định nghỉ việc để đi bán hàng rong.

Ảnh: The Strait Times

Thì ra ngay từ khi còn là nhân viên ngân hàng, Elayne Ang đã có ước mơ kinh doanh dù từ khi đó, thu nhập của cô đã khá tốt. Ngay khi mở quán, cô đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích của gia đình vì cho rằng cô có vấn đề mới bỏ một công việc có thu nhập tốt như vậy để ra ngoài mưu sinh. Năm 2019 có lẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Elayne Ang, khi cô quyết định mở 1 quán bán bánh cà rốt và món mỳ hokkien mee.

Chia sẻ với The Strait Times, cô cho biết: “Khi mọi người biết chuyện, họ hỏi rằng liệu tôi có bị điên không. Nhưng chúng tôi chỉ cảm thấy mình có thể làm được và cứ thế làm thôi”. Làm trong ngân hàng suốt 10 năm, để đưa ra quyết định bán hàng ăn, Elayne Ang cũng phải suy nghĩ rất nhiều.

Khi tự mở hàng ăn, Elayne Ang cảm thấy bị “sốc” vì chưa quen cái nắng nóng của thời tiết sau 10 năm ngồi máy lạnh: “Tôi bị phát ban trong tuần đầu tiên. Thời tiết rất khó chịu. Món ăn của chúng tôi ban đầu cũng không đạt tiêu chuẩn vì quá nhiều dầu mỡ, quá mặn và không đúng tỷ lệ”. Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười khi dần dần, công thức của cô hoàn thiện hơn, có nhiều khách quen quay lại ủng hộ. Bánh cà rốt đen giòn là món riêng của quán và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” của cả vùng.

Câu chuyện của Elayne Ang đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Ảnh: The Strait Times

Số lượng khách ngày càng tăng, năm vừa rồi, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng quán của cô vẫn có thể làm ăn ổn định. Và chỉ sau 2 năm kinh doạn, Elayne Ang đã nhận được giải thưởng người bán hàng rong triển vọng ở Lễ trao giải Người bán hàng rong Singapore. Đây là giải thưởng cô chưa bao giờ dám nghĩ đến khi quyết định bắt đầu kinh doanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Singapore ngân hàng