Tin mới

Tin tức giá xăng dầu hôm nay ngày 14/1: Đột ngột quay đầu giảm mạnh

Thứ năm, 14/01/2021, 09:29 (GMT+7)

Cập nhật giá xăng dầu mới nhất hôm nay ngày 14/1: Trong khi trên thế giới giá dầu thô đang giảm bất thường thì trong nước vẫn tăng mạnh trong lần điều chỉnh mới nhất.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/1, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 52,81 USD/thùng, giảm 0,15 USD/thùng trong phiên. So với thời điểm giao dịch ngày 13/1, Giá dầu thô đã giảm 0,57 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent đứng ở mức 55,88 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên. So với phiên giao dịch trước, giá dầu thô đã giảm tới 0,77 USD/thùng.

Có thể thấy, giá dầu hôm nay giảm mạnh do thị trường nhận nhiều thông tin tiêu cực về lượng tiêu thụ nhiên liệu trong đó có dầu thô. Dịch Covid-19 đang tăng mạnh ở nhiều quốc gia khiến các nước phải áp dụng Chính sách phong tỏa và giãn cách xã hội. Đặc biệt, tại Trung Quốc đang ban bố tình trạng khẩn cấp tại Hắc Long Giang khi số ca nhiễm đang tăng một cách chóng mặt.
Ở một số nền quốc gia lớn như Anh, Pháp, Đức, ...cả Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi cấm công dân 11 quốc gia không được nhập cảnh vào nước này.

Ảnh minh họa

Hơn nữa, giá dầu hôm nay cũng ảnh hưởng nhiều do một loạt dữ liệu vừa được công bố cho sự phát triển kinh tế ở những nước phát triển như Mỹ, Anh,..đang gặp nhiều vấn đề. Đối với Mỹ, nguy cơ lạm phát và nợ gia tăng còn ở Anh là những ảnh hưởng tiêu cực của Brexit mà theo đánh giá của giới phân tích, phải còn rất lâu nữa, vấn đề thương mại giữa Anh và EU mới trở lại trạng thái bình thường. Điều đó sẽ khiến giá dầu giảm mạnh.

Ngoài ra, thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến khi dự trữ dầu mỏ của Mỹ trong tuần vừa qua giảm 5,8 triệu thùng, nhiều hơn so với mức dự báo giảm 2,3 triệu thùng được đưa ra trước đó đã khiến giá dầu lao dốc mạnh.

Cộng thêm đó là việc Saudi Arabia tự nguyện cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày sau cuộc họp OPEC+ khiến giới đâu tư kỳ vọng đây sẽ là tín hiệu tích cực mở ra một làn sóng mới trên thị trường dầu thô khi Mỹ sẽ phải mua thêm để bù vào lượng dầu thô dự trữ bị sụt giảm.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay: Chiều ngày 11/1, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, lần điều chỉnh này, giá xăng RON 95 đã tăng 451 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 430 đồng/lít.

Bên cạnh đó, giá các mặt hàng dầu cũng đã được điều chỉnh tăng mạnh như dầu diesel đã tăng 271 đồng/lít, dầu hỏa điều chỉnh tăng 370 đồng/lít trong khi đó dầu mazut lại giữ nguyên giá.
Như vậy, giá bán lẻ cụ thể đối với mặt hàng xăng dầu trong nước hôm nay được điều chỉnh cụ thể là xăng E5 RON 92 là 15.948 đồng/lít, xăng RON 95 là 16.930 đồng/lít, dầu diesel là 12.647 đồng/lít, dầu hỏa được bán với giá là 11.558 đồng/lít và dầu mazut được bán với giá là 12.272 đồng/kg.

Ảnh minh họa

Có thể thấy, giá xăng ngày hôm nay được điều chỉnh tăng liên tiếp lần thứ 4. Mức giá hiện tại đã trở thành mức giá xăng dầu cao nhất trong 9 tháng qua kể từ ngày 29/3.

Tại kỳ điều chỉnh lần này, liên Bộ Tài chính - Công Thương đã không thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với xăng E5 RON 92, dầu diesel, dầu mazut và dầu hỏa. Trong khi đó, xăng RON 95 trích lập ở mức 100 đồng/lít.

Cũng lần điều chỉnh hôm nay, chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5 RON 92 ở mức 1.100 đồng/lít, xăng RON 95 ở mức 200 đồng/lít và dầu mazut là 181 đồng/kg, dầu hỏa ở mức 300 đồng/lít, dầu diesel 200 đồng/lít.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng dầu