Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 14/1: Động thái của trump khi bị luận tội, Trung Quốc có ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên sau 8 tháng

Thứ năm, 14/01/2021, 12:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 14/1/2021: Động thái của trump khi bị luận tội, Trung Quốc có ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên sau 8 tháng...

Động thái của trump khi bị luận tội

Sau khi bị Hạ viện bỏ phiếu luận tội, Tổng thống Donald Trump đã đăng một video thông qua tài khoản Twitter của Nhà Trắng đêm 13/1. Trong đó, ông Trump lên án hành vi bạo lực tại điện Capitol hôm 6/1 và kêu gọi những người ủng hộ không cổ xúy bạo lực. Điều khoản luận tội tổng thống được phê duyệt tuyên bố Trump kích động bạo lực dẫn đến cuộc bạo loạn tại điện Capitol.

Tổng thống Trump phát biểu từ Phòng Bầu dục. Ảnh: Reuters

Trump nổi giận vì vợ chồng Ivanka định dự lễ Nhậm chức

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ Tổng thống Trump và các thành viên gia đình, cựu đồng minh đã xảy ra mâu thuẫn sau vụ bạo loạn tại đồi Capitol. Vợ chồng Ivanka Trump còn dính tin đồn sẽ tham dự Lễ nhậm chức của Joe Biden trong khi bố cô tuyên bố không tham gia. Dự định này của Ivanka được cho là đã khiến Trump tức giận.

Ông Trump cho rằng việc con gái đến dự Lễ nhậm chức của Biden sẽ khiến cô đánh mất hàng nghìn người ủng hộ. Ngược lại, Ivanka tin việc này sẽ khiến cô được đánh giá là chơi đẹp và nhận được ủng hộ trong sự nghiệp chính trị tương lai.

Bố con Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Tài khoản Snapchat của Trump bị khoa vĩnh viễn

Công ty Snap Inc tuyên bố tài khoản trên ứng dụng Snapchat của Tổng thống Trump đã bị khóa vĩnh viễn sau vụ nổi loại tại đồi Capitol. Phát ngôn viên Snap Inc cho biết động thái này của công ty là "vì an toàn công cộng" và "vì lọi ích tốt nhất của cộng đồng Snapchat.

Trung Quốc ghi nhận ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên sau 8 tháng

Ngày 14/1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo nước này vừa ghi nhận ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên kể từ tháng 5/2020. Hôm nay cũng ghi nhận số ca nhiễm trong ngày cao nhất kể từ tháng 3/2020 với 138 ca nhiễm mới. Trong số này có 124 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 81 ca thuộc tỉnh Hà Bắc, 43 ca ở Hắc Long Giang.

Tỉnh Hắc Long Giang ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 13/1 để ngăn dịch lây lan. Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news