Tin mới

Tin tức giá xăng dầu hôm nay ngày 14/2: Biến động bất thường

Chủ nhật, 14/02/2021, 09:17 (GMT+7)

Giá xăng dầu mới nhất ngày 14/2: Trong khi giá dầu thô trên thế giới tăng mạnh thì trong nước vẫn đang giữ ở mức ổn định.

Giá xăng dầu trên thế giới hôm nay: Chốt phiên giao dịch cuối tuần, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI đứng ở mức 59,58 USD/thùng, tăng 1,44 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent giao tháng 4/2021 đứng ở mức 62,64 USD/thùng, tăng 1,50 USD/thùng trong phiên.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Có thể thấy, tại phiên chốt cuối tuần, giá dầu thô vẫn có xu hướng tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư kỳ vọng nhu cầu dầu thô sẽ được cải thiện mạnh trong thời gian tới khi dịch Covid-19 đang từng bước được kiểm soát hiệu quả. Theo ghi nhận ở các nước thì dịch Covid-19 được kiểm soát bởi vắc xin.

Bên cạnh đó, triển vọng hồi phục kinh tế khi gói hỗ trợ, kích thích kinh tế mới của Mỹ được quyết định có thể tạo hiệu ứng Domino khiến chính phủ nhiều quốc gia mạnh tay hơn với các gói kích thích kinh tế mới.

Đặc biệt, tâm lý hưng phấn của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán còn thúc đẩy giá dầu hôm nay tăng mạnh.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu cũng bị kìm hãm khi thị trường xuất hiện sự hoài nghi về khả năng thực hiện cam kết tự nguyện cắt giảm thêm sản lượng của Saudi Arabia cũng như triển vọng phục hồi kinh tế chậm chạp hơn kỳ vọng.

Hơn nữa tâm lý các nhà đầu tư cũng nghi ngờ về việc nền kinh tế toàn cầu chậm hồi phục sau nhiều "tổn thương" bởi đại dịch Covid-19.

Thêm vào đó, triển vọng phục hồi kinh tế còn đang phải đối diện với nguy cơ từ lạm phát tăng cao và vấn đề khủng hoảng nợ khi nhiều nước theo đuổi Chính sách tiền tệ nới lỏng cũng khiến giá dầu mất đà giảm.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước: Ngày 10/2, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở điều hành đối với các mặt hàng xăng dầu trong nước.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sau khi trích lập quỹ BOG, giá xăng dầu được cố định ở mức giá như sau: 

Giá xăng E5RON92 không cao hơn 16.309 đồng/lít; 

Giá xăng RON95-III không cao hơn 17.270 đồng/lít;

Giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 13.042 đồng/lít; 

Giá dầu hỏa không cao hơn 11.908 đồng/lít; 

Giá dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 12.622 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news