Tin mới

Được giúp đỡ nhưng quên 3 số cuối điện thoại, cô gái đăng tin lên MXH tìm người để… cảm ơn

Thứ sáu, 15/01/2021, 09:10 (GMT+7)

Câu chuyện được giúp đỡ nhưng quên số điện thoại đang được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người “dở khóc dở cười”.

Vào mùa đông, việc đi học, đi làm sẽ trở nên vất vả hơn do trời rét, mưa,.. Tuy nhiên, trong những ngày đông lạnh lẽo đó vẫn có những câu chuyện ấm áp tình người. Cụ thể mới đây, một bạn trẻ có tên M. D. đã chia sẻ về câu chuyện ấm lòng của mình.

M.D đăng câu chuyện lên MXH. Ảnh: chụp màn hình

Trên mạng xã hội, M. D. viết về hoàn cảnh của mình: “Ngày hôm qua, lúc đang trên đường đi học về thì trời mưa, mình mới nép vào trạm xe bus để trú mưa. Lúc đấy có một chị đợi xe bus ở đó, chị ấy chắc là sinh viên. Vì nhà mình với trường khá xa nên mình hiện ở trọ, tiền thì được cho theo tháng, nhưng vừa rồi đóng tiền học, chưa kịp xin tiền người nhà nên tối qua trong người còn đúng 10k”

Tuy nhiên, lúc này, một cuộc đối thoại thú vị đã diễn ra: “ Lúc đó mình lục khắp người để xem còn nghìn nào nữa hay không để mua đồ ăn, nhưng không còn. Bụng mình lúc đó nó cứ kêu, chị ấy cứ nhìn, làm mình ngại muốn xỉu. Xong tự nhiên chị ấy hỏi mình:

"Tối rồi mà em chưa ăn hả ?"

Mình mới nói là chưa, xong chị ấy hỏi là nhà mình ở đâu, mình mới nói là gần đây thôi. Xong chị ấy kêu mình đứng đây đợi một chút, cái chị ấy đội mưa chạy tới tiệm bánh Hamburger bên kia đường, mua hai cái xong chạy về đây, chị ấy đưa mình một cái, rồi nói:

"Cho em đó, cứ ăn đi, không cần trả lại"

Ảnh: M. D

Hành động đẹp này khiến M. D. ngỡ ngàng, cũng có một chút ấm lòng: “Mình ngơ ngác không hiểu gì tính không nhận nhưng chị ấy cứ dúi vào tay mình. Lúc đó xe bus đến, chỉ kịp hỏi Facebook nhưng mà lúc đó chị ấy đeo khẩu trang nên giờ mình vẫn chưa biết nick nào của chị ấy”.

“Dở khóc dở cười” hơn khi M. D. xin số điện thoại của người chị tốt bụng này nhưng lại bị… thiếu: “Số điện thoại thì chỉ kịp nghe 7 số còn 3 số cuối chưa nghe được”. Vì vậy, bạn trẻ đăng tải bài viết ngoài chia sẻ câu chuyện ấm áp mùa đông thì còn mong muốn người chị tốt bụng ấy liên hệ lại đển M. D. có cơ hội cảm ơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Facebook